Một bé trai 4 tuổi ở Thăng Bình tử vong sau khi bị chó cắn

P.V 02/06/2022 15:21

(QNO) - Chiều nay 2.6, ông Lê Hồng Thiết - Chủ tịch UBND xã Bình An (Thăng Bình) thông tin, trên địa bàn vừa có 3 em nhỏ bị chó cắn, trong đó 1 em đã tử vong.

Chó thả rông tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây bệnh cho người. Ảnh: C.T
Chó thả rông tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh cho người. Ảnh: C.T

Các em nhỏ này ở thôn An Mỹ, trong đó có 2 anh em ruột và em còn lại là họ hàng. Các em bị chó cắn cách đây vài ngày, sau đó vài giờ thì 1 em nam 4 tuổi tử vong. Thông tin từ Chi cục Thú y tỉnh, đây là chó nhà nuôi và không được gia đình đưa đi tiêm phòng.

Theo ông Lê Hồng Thiết, ban đầu trường hợp tử vong được gia đình nghi do bệnh dại, nhưng trong chiều nay 2.6, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút gây bệnh dại.

Ông Nguyễn Đức Hùng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu 2 trường hợp sau khi bị chó cắn (2 em còn lại nói trên - P.V). Các em nhỏ này đã được tiêm vắc xin phòng bệnh dại và đang được bệnh viện theo dõi. Đến thời điểm hiện tại 2 em chưa có biểu hiện của bệnh dại.

Theo khuyến cáo của ngành y tế, mùa hè thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất, đỉnh điểm vào khoảng tháng 5 đến tháng 8. Đặc biệt là thói quen nuôi chó, mèo thả rông, trong khi việc tiêm phòng vắc xin cho vật nuôi chưa được nhiều người quan tâm. Một số trường hợp khi bị chó, mèo dại cắn nhưng không đi tiêm phòng đã bị tử vong.

Để chủ động phòng chống bệnh dại mùa nắng nóng, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân cần tiêm phòng đầy đủ cho chó, mèo nuôi và tiêm nhắc lại hằng năm theo khuyến cáo của ngành thú y. Không thả rông chó, mèo; chó ra đường phải được đeo rọ mõm; không đùa nghịch, trêu chọc chó, mèo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một bé trai 4 tuổi ở Thăng Bình tử vong sau khi bị chó cắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO