Một chiến sĩ công an hiến 500ml tiểu cầu cứu bệnh nhân sốt xuất huyết nặng qua cơn nguy kịch

MỸ LINH 10/06/2022 17:56

(QNO) - Trưa nay 10.6, Thượng úy Nguyễn Văn Lê Thanh - Đoàn cơ sở Cảnh sát nhân dân Công an Quảng Nam đã hiến 500ml tiểu cầu, cứu kịp thời bệnh nhân bị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Thượng úy Nguyễn Văn Lê Thanh hiến 500ml tiểu cầu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Ảnh: NVCC
Thượng úy Nguyễn Văn Lê Thanh hiến 500ml tiểu cầu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Ảnh: NVCC

Ngay sau khi nhận được thông tin một bệnh nhân 62 tuổi bị sốt xuất huyết đã điều trị 6 ngày tại bệnh viện nhưng trở nặng do tiểu cầu giảm sâu, đang cần gấp tiểu cầu nhóm máu B, anh Thanh liền báo cáo lãnh đạo đơn vị để đến ngay Khoa Cấp cứu của bệnh viện đăng ký hiến máu.

“Khi tôi đến đã có nhiều người đăng ký hiến nhưng chất lượng tiểu cầu không đạt, sau khi làm xét nghiệm, các bác sĩ cho biết tôi phù hợp và tiến hành lấy máu ngay” - anh Thanh chia sẻ.

Anh Thanh cho biết, đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện trong các chương trình của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức và từng hiến tiểu cầu cho nhiều bệnh nhân cấp cứu.

“Lần này yêu cầu lượng tiểu cầu khá lớn, lên đến 500ml nên tôi hơi lo lắng, nhưng trước tính mạng của bệnh nhân, tôi không do dự” – anh Thanh nói.

Theo các bác sĩ tại khoa cấp cứu, việc anh Thanh hiến lượng lớn tiểu cầu đã kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Được biết, đây là một trong rất nhiều lần tham gia hiến máu đột xuất của Thượng úy Nguyễn Văn Lê Thanh. Anh là thành viên rất năng nổ của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của cộng đồng.

* Ngày 8.6, một chiến sĩ của Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh cũng đã hiến 1 đơn vị tiểu cầu để cứu giúp một bệnh nhân ung thư máu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một chiến sĩ công an hiến 500ml tiểu cầu cứu bệnh nhân sốt xuất huyết nặng qua cơn nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO