Nét đẹp lễ hội xuân hồng

CHÂU NỮ 31/03/2021 08:26

Sau 2 tháng triển khai, đợt cao điểm hiến máu tình nguyện (HMTN) mang tên lễ hội xuân hồng tại Quảng Nam vừa khép lại với 3.216 đơn vị máu được hiến. Nghĩa cử HMTN tiếp tục lan tỏa rộng trong cộng đồng.

Hiến máu trong Lễ hội xuân hồng năm 2021. Ảnh: C.N
Hiến máu trong Lễ hội xuân hồng năm 2021. Ảnh: C.N

Ban Chỉ đạo HMTN Quảng Nam triển khai chiến dịch vận động HMTN dịp tết và lễ hội xuân hồng năm 2021 với thông điệp “Hiến máu thường xuyên - vì một thế giới khỏe mạnh hơn”. Chiến dịch kéo dài từ giữa tháng 1 đến giữa tháng 3, được triển khai thành nhiều đợt để đảm bảo phòng chống dịch. Nhiều tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu trước, trong và sau chiến dịch; nhiều người bệnh được cứu chữa kịp thời nhờ những giọt máu nghĩa tình.

Nghĩa cử đẹp

Hiến máu đầu năm trong lễ hội xuân hồng đã trở thành nét đẹp của cán bộ, viên chức, người dân… trên địa bàn Quảng Nam. Tham gia hiến máu tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hôm 11.3, chị Đinh Thị Trúc Hậu - giáo viên, Bí thư Chi đoàn Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ (Tam Kỳ) tâm sự, mỗi khi có đợt kêu gọi hiến máu, chị đều tham gia nếu đủ điều kiện. Bên cạnh góp phần cứu giúp người bệnh, Trúc Hậu mong muốn lan tỏa nghĩa cử cao đẹp đến nhiều người.

Đợt này, Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ có 3 đoàn viên tham gia hiến máu. Riêng với Trúc Hậu, đây là lần hiến máu thứ 5. Nhiều tình nguyện viên nói, không chỉ hiến máu trong lễ hội xuân hồng, bất cứ khi nào bệnh viện, bệnh nhân cần máu, họ sẵn sàng cho đi những giọt máu của mình. “Có đủ sức khỏe để hiến máu của mình đã là niềm hạnh phúc” - một tình nguyện viên nói.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nhu cầu rất lớn về máu cho cấp cứu và điều trị. Vì vậy, tiếp nhận máu tại lễ hội xuân hồng rất có ý nghĩa đối với đơn vị. Bên cạnh tiếp nhận máu từ Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh, đơn vị còn phát động cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện hưởng ứng lễ hội xuân hồng, chia sẻ những giọt máu của mình cho bệnh nhân với 62 đơn vị máu được hiến.

Bà Huỳnh Thị Thanh Bình - Phó ban Chăm sóc sức khỏe - hiến máu tình nguyện (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) cho biết, năm nay Quảng Nam được giao vận động và tiếp nhận 19.250 đơn vị máu. Thực hiện chiến dịch vận động HMTN trong lễ hội xuân hồng năm nay, ban chỉ đạo tỉnh phấn đấu vận động và tiếp nhận khoảng 20% lượng máu theo chỉ tiêu được giao; đảm bảo lượng máu dự trữ cần thiết cho cấp cứu và điều trị bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đa dạng phương thức vận động

Bên cạnh tuyên truyền, vận động tình nguyện viên hiến máu trong lễ hội xuân hồng, ban chỉ đạo HMTN các địa phương còn chuẩn bị lực lượng tình nguyện viên để đảm bảo lượng máu dự trữ cần thiết cho cấp cứu.

Bà Huỳnh Thị Thanh Bình cho biết, để chiến dịch đạt hiệu quả, Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh phối hợp với ngành y tế xác định nhu cầu máu, chế phẩm máu phục vụ cấp cứu và điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh. Cùng với đó tăng cường truyền thông về HMTN trong cộng đồng thông qua báo chí, website, blog, facebook, e-mail...

Các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh chỉ đạo ngành dọc tuyên truyền, vận động tối thiểu 30% cán bộ, công chức, viên chức tham gia HMTN; tổ chức vận động hiến máu trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, khu dân cư...

Với vai trò là đơn vị tiếp nhận máu, các bệnh viện trong tỉnh bố trí dung dịch rửa tay nhanh, khẩu trang tại các điểm hiến máu lưu động và cố định, bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời chuẩn bị đủ nguồn lực, trang thiết bị tiếp nhận máu để việc hiến máu diễn ra an toàn; tư vấn trước, trong và sau HMTN, đảm bảo cho người hiến máu an tâm, tiếp tục hiến máu nhắc lại. Tất cả thực hiện nghiêm quy định hiến máu trong mùa dịch, được trang bị khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế… nên người hiến máu rất yên tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nét đẹp lễ hội xuân hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO