Người đi tự do từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam phải cách ly tập trung 21 ngày (clip)

XUÂN HIỀN 08/07/2021 17:15

* Khuyến cáo người dân Quảng Nam không đi khỏi địa phương(QNO) - Chiều 8.7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc về các phương án phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi làm việc vào chiều ngày 8.7. Ảnh: X.H
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi làm việc vào chiều ngày 8.7. Ảnh: X.H

Hiện Quảng Nam đã tiêm được 38.840 mũi vắc xin ngừa Covid-19 cho hơn 28.200 người. Tất cả nhân viên y tế các cấp đều có thể tiêm vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đại trà cho người dân, đảm bảo công tác lấy mẫu kịp thời, đáp ứng công tác phòng chống dịch trong mọi tình huống dịch.

Thượng tá Nguyễn Thành Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, hiện Quảng Nam có 39 chốt chặn, trong đó có 9 chốt cấp tỉnh. Lực lượng tại các chốt chặn là 319 công an, các lực lượng khác là 302 người. Từ 29.4 đến nay toàn tỉnh xử lý 468 trường hợp, phạt hơn 600 triệu đồng.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Long đề xuất các địa phương cần tăng cường kiểm soát quản lý ở các địa bàn, đặc biệt tại các khu vực giáp ranh với các tỉnh thành. "Đề nghị Sở Y tế nghiên cứu triển khai test nhanh tại một số vị trí trọng yếu tại một số chốt ở các tuyến đường" - Thượng tá Nguyễn Thành Long nói. 

Sàng lọc người về từ các địa phương là điều cần thiết hiện nay. Ảnh: X.H
Sàng lọc người về từ các địa phương là điều cần thiết hiện nay. Ảnh: X.H 

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, Quảng Nam phải học hỏi các địa phương về kinh nghiệm phòng chống dịch. "Đề nghị ngành y tế rà soát lại các văn bản đã ban hành để có một văn bản thống nhất, hệ thống hóa về việc cách ly người về từ vùng dịch. Đối với người về từ TP.Hồ Chí Minh, thực hiện theo văn bản cao nhất của Chính phủ, do đó, người đi tự do từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày. Các đối tượng về theo văn bản 5389 theo yêu cầu từ TP.Hồ Chí Minh nhằm giảm mật độ người tại thành phố này về Quảng Nam sẽ cách ly tại nhà và xét nghiệm 3 lần theo yêu cầu của Bộ Y tế. Tuy nhiên, Sở Y tế phải tính phương án cần phân loại đối tượng, có người cách ly tại nhà nhưng có những người phải cách ly tập trung" - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói. 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo về việc cách ly đối với người về từ TP.Hồ Chí Minh.


Ngoài ra, đồng chí Lê Trí Thanh yêu cầu các khu cách ly phải dự lường tình huống nếu số lượng người về Quảng Nam nhiều thì phải tính toán phương án xử lý, không để bị động. Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương phải ra quy định hàng quán dọc dường chỉ được bán mang đi cho các lái xe đường dài.

Đồng thời, cho rằng hiện khu vực Núi Thành có nguy cơ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu tăng cường việc giám sát cộng đồng, đặc biệt tại huyện Núi Thành, bố trí kinh phí hỗ trợ 1 triệu đồng/tổ tại địa phương này. Ngành y tế phải phối hợp với Sở Tài chính nhanh chóng triển khai việc mua sắm test nhanh kháng nguyên nhằm sàng lọc diện rộng. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh khuyến cáo người dân Quảng Nam không ra khỏi địa bàn tỉnh trong thời điểm này. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người đi tự do từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam phải cách ly tập trung 21 ngày (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO