Nỗ lực tiêm vắc xin Covid -19 cho người dân trong tâm dịch

V.THỌ - P.THIỆN 08/11/2021 07:07

Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My đang nỗ lực tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân trên diện rộng, kể cả các công dân đang ở các khu cách ly tập trung và khu vực phong tỏa do dịch Covid-19.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho công dân cách ly tập trung. Ảnh: T.T
Tiêm vắc xin Covid-19 cho công dân cách ly tập trung. Ảnh: T.T

Tại khu cách ly tập trung số 5 (đóng tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập) cán bộ Trung tâm Y tế huyện đang triển khai tiêm mũi 1 và mũi 2 vắc xin Covid-19 cho công dân cách ly tập trung tại đây. Sau nhiều lần lỡ hẹn với các đợt tiêm vắc xin trước, chị Lê Thị Hằng - thôn 1, xã Trà Tập là một trong những công dân được tiêm mũi 1 trong đợt này.

“Từ khi con gái mắc Covid-19 phải đi điều trị, tôi trở thành đối tượng F1 nên cũng cảm thấy khá lo lắng. Nay được tiêm vắc xin Covid-19 tôi rất mừng và an tâm thực hiện cách ly” - chị Hằng chia sẻ.

Bác sĩ Trần Văn Thu - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My cho biết, trong thời gian qua, mặc dù rất nỗ lực nhưng dịch bệnh bùng phát, số ca dương tính tăng cao cùng với đó là mưa lớn xảy ra liên tục dẫn đến công tác tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, trung tâm huy động tất cả nhân lực tổ chức tiêm vắc xin cho người dân. Tính tới thời điểm hiện tại toàn huyện đã tiêm 13.096 mũi vắc xin, đạt tỷ lệ bao phủ 71,56% dân số trong độ tuổi tiêm vắc xin, trong đó có 993 người tiêm mũi 2. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực tiêm vắc xin Covid -19 cho người dân trong tâm dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO