Nông Sơn khẩn trương truy vết, kiểm soát dịch Covid-19

TÂM LÊ - MINH THÔNG 07/12/2021 22:40

(QNO) - Từ ngày 4 - 7.12, Nông Sơn ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 và một số ca nghi nhiễm trong cộng đồng. Công tác truy vết đang được địa phương tiến hành khẩn trương.

Khẩn trương lấy mẫu test nhanh đối với các trường hợp liên quan tại chợ Trung Phước (xã Quế Trung, Nông Sơn). Ảnh: LÊ THÔNG
Lấy mẫu test nhanh tại chợ Trung Phước (xã Quế Trung, Nông Sơn). Ảnh: LÊ THÔNG

Sáng nay 7.12, công tác truy vết và lấy mẫu test nhanh đối với các trường hợp F1, F2 tại khu vực chợ Trung Phước (xã Quế Trung) được tiến hành khẩn trương vì có yếu tố dịch tễ. Qua đó truy vết được 20 F1, test nhanh có 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Chủ tịch UBND xã Quế Trung cho biết, xã đã thành lập 3 tổ điều tra, truy vết. Trong quá trình truy vết sẽ phân loại các F1 có nguy cơ lây nhiễm cao và không cao; đối với F2 thực hiện cách ly tại nhà. Tuyên truyền, vận động người có liên quan khẩn trương khai báo y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

“Cùng với việc khoanh vùng, truy vết, địa phương phun khử khuẩn tại khu vực nhà ở trường hợp nghi nhiễm và chợ Trung Phước. Xác định chợ Trung Phước là khu vực nguy cơ lây nhiễm cao nên địa phương khuyến cáo người dân tạm thời hạn chế đến chợ, đợi các kết quả xét nghiệm để có phương án tiếp theo” - ông Lanh nói.

Làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh xã Quế Trung trong sáng nay, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn yêu cầu địa phương kiên quyết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, chủ động lên phương án khoanh vùng, cách ly, truy vết trên diện rộng.

Lãnh đạo huyện Nông Sơn làm việc với xã Quế Trung về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: LÊ THÔNG
Lãnh đạo huyện Nông Sơn làm việc với xã Quế Trung về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: LÊ THÔNG

Bà Thủy thông tin thêm, ngày 4.12, tiếp nhận thông tin từ TP.Đà Nẵng về việc có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người ở xã Ninh Phước, huyện đã tổ chức họp khẩn với các ban ngành và địa phương liên quan, chỉ đạo truy vết thần tốc F1, F2. Qua test nhanh phát hiện 7 trường hợp dương tính và truy vết được 171 F1. Huyện cũng đã cho học sinh cấp tiểu học và THCS tại xã Ninh Phước nghỉ học trong 3 ngày.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 5.12, UBND huyện Nông Sơn ban hành công văn yêu cầu tạm dừng một số hoạt động để phòng chống dịch như: tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các cuộc họp, hội nghị, dịch vụ không cần thiết; không tập trung quá 20 người đối với hoạt động trong nhà, không quá 30 người đối với hoạt động ngoài trời; khuyến khích bán hàng mang về...

“Hiện Nông Sơn có 10 ca bệnh và được điều trị tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 thể nhẹ của huyện. Huyện đang triển khai nhanh các giải pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 để bóc tác F0 ra khỏi cộng đồng trong thời gian sớm nhất” - bà Thủy cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn khẩn trương truy vết, kiểm soát dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO