Nông Sơn nỗ lực phòng chống dịch Covid-19

MAI LINH - TÂM ĐAN 30/07/2021 08:12

Ông Nguyễn Văn Lanh – Chủ tịch UBND xã Quế Trung (Nông Sơn) cho biết, theo thông tin ban đầu, thời gian tới sẽ có khoảng 150 người dân địa phương đang sinh sống tại những vùng dịch trở về quê hương vì hoàn cảnh khó khăn. 

Tại các điểm chốt chặn, người dân được đo thân nhiệt và phải khai báo y tế bắt buộc. Ảnh: Đ.L
Tại các điểm chốt chặn, người dân được đo thân nhiệt và phải khai báo y tế bắt buộc. Ảnh: Đ.L

Chính quyền xã Quế Trung tiến hành khảo sát và quyết định chọn Trường Tiểu học Hoàng Diệu (phân hiệu thôn Trung Thượng) làm khu cách ly tập trung.

“Cơ sở này có sức chứa khoảng 60 người. Xã đang gấp rút chuẩn bị những điều kiện để sẵn sàng đón công dân Quế Trung từ các nơi về cách ly. Tùy diễn biến tình hình, xã sẽ khảo sát và thiết lập thêm cơ sở cách ly tập trung khi cần thiết” – ông Lanh nói.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho hay, tính đến chiều 27.7, ngoài 448 trường hợp cách ly tại nhà và 145 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà, toàn huyện có 244 người về từ những vùng dịch (riêng từ TP.Hồ Chí Minh về khoảng 200 người) đang thực hiện cách ly tập trung tại 5 khu vực thuộc cơ sở số 1 trên địa bàn xã Ninh Phước.

“Thực hiện phương án của UBND tỉnh, vừa qua Nông Sơn đăng ký đón 100 công dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP.Hồ Chí Minh về quê. Hôm 23.7 đã có 41 công dân được đưa về trong đợt 1 và đang áp dụng biện pháp cách ly tập trung. Các ngành chức năng của huyện đang tiếp tục liên hệ với Hội đồng hương Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tại TP.Hồ Chí Minh để nắm số lượng người có nguyện vọng về quê, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai thực hiện đợt 2” - bà Thủy nói.

Thời gian tới công dân của huyện từ các vùng dịch sẽ trở về quê với số lượng khá lớn. Do vậy, lãnh đạo huyện đã yêu cầu tất cả 6 xã kích hoạt lại tổ phòng chống dịch cộng đồng của 29 thôn nhằm theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp về từ những vùng có dịch và kịp thời tham mưu ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện, cấp xã thực hiện việc cách ly theo quy định.

Ngoài 5 khu vực thuộc cơ sở cách ly tập trung số 1 ở xã Ninh Phước, huyện Nông Sơn cũng đã thiết lập một số khu vực cách ly tập trung thuộc cơ sở 2 tại xã Phước Ninh với sức chứa khoảng 70 – 80 người.

“Ngoài 2 xã nêu trên, chính quyền 4 xã còn lại gồm Quế Lộc, Sơn Viên, Quế Trung, Quế Lâm khẩn trương khảo sát, lựa chọn địa điểm để thiết lập mỗi xã ít nhất 1 khu cách ly tập trung với sức chứa không dưới 100 người” – bà Thủy nói.

Từ ngày 17.7 Nông Sơn đã kích hoạt lại 3 điểm chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực Phường Rạnh (giáp Duy Xuyên), chân đèo Le (xã Quế Lộc), đường Đông Trường Sơn (xã Quế Lâm). Tại các điểm chốt này, huyện bố trí các lực lượng gồm công an, y tế, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện... túc trực 24/24 giờ để kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người dân ra – vào địa bàn.

Cùng với đó, những ngày qua Nông Sơn huy động nhân lực, trưng dụng máy móc và hóa chất duy trì thường xuyên việc phun khử khuẩn đối với những loại phương tiện từ vùng dịch về và tại các điểm chốt chặn, khu vực cách ly tập trung... Theo yêu cầu của tỉnh, lãnh đạo huyện cũng đã giao Trung tâm Y tế Nông Sơn khẩn trương thiết lập cơ sở điều trị bệnh đối với những trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 ở thể nhẹ, không có triệu chứng với quy mô khoảng 20 giường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn nỗ lực phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO