Núi Thành ghi nhận 45 ca tay chân miệng

VĂN PHIN 21/04/2021 09:33

(QNO) - Huyện Núi Thành những ngày qua ghi nhận 45 ca mắc tay chân miệng tại 15/17 xã, thị trấn.

Địa phương có số người mắc cao là Tam Xuân 2 với 6 trường hợp; Tam Tiến, Tam Hòa, Tam Hiệp, Tam Mỹ Tây mỗi xã 5 trường hợp; Tam Mỹ Đông, Tam Nghĩa mỗi xã 4 trường hợp. Huyện cũng ghi nhận một số ca bệnh tay chân miệng nặng, gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe, tính mạng trẻ nhỏ.

Để kịp thời phòng chống, không để dịch bệnh tay chân miệng bùng phát và lan rộng, UBND huyện Núi Thành đã ban hành công văn khẩn yêu cầu Văn phòng HĐND&UBND huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo hệ thống y tế theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tham mưu kịp thời cấp ủy, chính quyền tổ chức các hoạt động phòng chống, khống chế bệnh.

Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã, thị trấn quản lý, điều trị bệnh nhân tay chân miệng kịp thời; nắm bắt và cập nhật nhanh chóng ổ dịch để báo cáo tuyến trên giám sát và xử lý; chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất hậu cần và nhân lực hỗ trợ địa phương khi có dịch xảy ra.

Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng đến nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành ghi nhận 45 ca tay chân miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO