Phát động tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, viên chức và người lao động

Theo Báo Nhân dân 05/07/2022 16:23

(QNO) - Sáng nay 5.7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp tổ chức lễ phát động tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho công nhân, viên chức và người lao động.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: laodong.vn
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: suckhoedoisong.vn

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết: Kết quả phòng chống đại dịch sau 2 năm ở Việt Nam đã được nhân dân và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Trong đó, vắc xin có vai trò là tấm lá chắn giúp khống chế thành công đại dịch ở Việt Nam.

Chúng ta bắt đầu tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 từ tháng 3.2021. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử với các loại vắc xin phòng Covid-19 khác nhau.

Đến ngày 4.7.2022, cả nước đã tiêm được hơn 233 triệu liều vắc xin, với tỷ lệ bao phủ liều cơ bản ở người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%, đứng tốp đầu trên thế giới.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 tại lễ phát động Ảnh: Trần Minh
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4 tại lễ phát động. Ảnh: suckhoedoisong.vn

Hiện nay, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia. Việt Nam đã tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và có nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Đến nay, tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là ở một bộ phận người dân, đơn vị; nhiều địa phương không đạt tiến độ tiêm mũi 3, mũi 4 như yêu cầu và có tình trạng do dự, né tránh việc tiêm vắc xin, do đó tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 ở người từ 18 tuổi trở lên mới đạt khoảng 67% và 31%.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh, sự kiện phát động này có ý nghĩa thuyết phục nhất để lan tỏa đến gần 11 triệu đoàn viên tại các công đoàn cơ sở các cấp trong cả nước.

 
      Tiêm vắc xin mũi nhắc lại cho người lao động. Ảnh: suckhoedoisong.vn

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, lễ phát động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác trong thực hiện tiêm chủng vắc xin mũi 3, mũi 4, tăng cường thêm khả năng miễn dịch cho đội ngũ công nhân, viên chức và người lao động trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19.

Đây là việc làm cần thiết để góp phần bảo đảm ổn định, an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, thành công to lớn hơn nữa trong khôi phục và phát triển nền kinh tế.

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động người lao động tiếp tục tham gia tiêm chủng vắc xin. Phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, ngành y tế, ban quản lý các khu công nghiệp tại địa phương, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động triển khai tiêm chủng vắc xin cho người lao động theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngay sau buổi lễ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động đang làm việc tại cơ quan Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và một số liên đoàn lao động tỉnh, thành phố; cơ quan bộ, ngành có công đoàn ngành trung ương và tương đương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, viên chức và người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO