Phát hiện 21 ca mắc Covid-19 mới, Tam Kỳ kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch mức cao nhất

XUÂN HIỀN 23/11/2021 11:57

(QNO) - Tại cuộc họp sáng nay 23.11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Tam Kỳ cho biết, từ ngày 19.11 đến sáng cùng ngày thành phố ghi nhận 21 ca mắc Covid-19, trong đó 17 ca cộng đồng.

TP.Tam Kỳ đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để thực hiện công tác truy vết. Ảnh: L.T
Ngành y tế Tam Kỳ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: L.T

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Tam Kỳ hiện khá phức tạp với 17 ca cộng đồng có lịch trình di chuyển phức tạp. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố cho biết địa phương hiện xác định có 4 nguồn lây nhiễm.

Thứ nhất là nguồn lây nhiễm từ việc tiếp xúc với các F0 Trường THPT Hùng Vương (Thăng Bình); thứ 2 là nguồn lây từ việc tiếp xúc với nhân viên quán karaoke Anh Quân và Paradise; nguồn lây thứ 3 là người đến từ các địa phương Núi Thành, Hiệp Đức; nguồn lây thứ 4 là người về từ các tỉnh thành phía Nam.

Ngày 19.11, Tam Kỳ thành lập khu thu dung, điều trị Covid-19 đặt tại Trung tâm Y tế thành phố với quy mô 15 giường bệnh và hiện kín giường, không còn khả năng thu nhận bệnh nhân. Dự kiến thành lập khu điều trị thứ 2 đặt tại phường An Phú. Địa phương sẽ huy động nhân lực từ bệnh viện tư nhân tham gia công tác điều trị Covid-19 bên cạnh lực lượng tại chỗ.

Bên cạnh đó, Tam Kỳ sẽ khởi động lại 9 khu cách ly tập trung với quy mô mỗi khu ít nhất 50 giường.

TP.Tam Kỳ đã tiến hành phong tỏa một số địa điểm nơi xuất hiện các F0. Ảnh: H.X
Tam Kỳ phong tỏa một số địa điểm xuất hiện F0. Ảnh: H.X

Tại cuộc họp, ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy Tam Kỳ yêu cầu kích hoạt các biện pháp chống dịch như ở vùng nguy cơ cao nhất. "Tính mạng và sức khỏe của nhân dân là trên hết và trước hết. Do vậy, Tam Kỳ xác định dừng một số hoạt động không thiết yếu, xác định từng cấp độ dịch ở quy mô nhỏ nhất để có biện pháp phòng chống phù hợp" - ông Trần Nam Hưng yêu cầu.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Tam Kỳ thống nhất tạm dừng 7 hoạt động không thiết yếu trong vòng 14 ngày, gồm karaoke, massage, spa, rạp chiếu phim, bar - pub, game, bida; tạm dừng bán trú tại các trường học (trừ mầm mon, mẫu giáo) và dừng hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, kỹ năng... Địa phương yêu cầu Công an thành phố xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm. 

Ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cũng yêu cầu ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh tiêm vắc xin cho người dân, mục tiêu đến cuối tháng 11 này đạt hơn 90% dân số được tiêm vắc xin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát hiện 21 ca mắc Covid-19 mới, Tam Kỳ kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch mức cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO