Phát hiện 60 ca mắc Covid-19 tại Nam Trà My, ổ dịch đã lây nhiễm qua nhiều chu kỳ

PHÚ THIỆN – VĂN THỌ 26/10/2021 12:37

(QNO) - Đến sáng nay 26.10, Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My cho biết đã ghi nhận 60 ca dương tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế đã tăng cường thêm lực lượng hỗ trợ địa phương tăng tốc xét nghiệm.

 

Theo TS.BS Mai Văn Mười – Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, sau khi có thông tin xuất hiện ca F0 trên địa bàn Nam Trà My, qua đánh giá các kết quả xét nghiệm, Sở Y tế nhận định ổ dịch tại huyện Nam Trà My là một ổ dịch khá phức tạp.

“Dựa trên chỉ số xét nghiệm, có thể thấy ổ dịch đã lây nhiễm qua vài chu kỳ, đây là ổ dịch phức tạp, nhất là đã xuất hiện trong trường học và các khu vực hàng quán tại trung tâm xã” – ông Mười nói.

Theo ông Mười, tỉ lệ xét nghiệm test nhanh hiện tại đang rất cao, riêng sáng nay 26.10 có 34 ca, nâng tổng số ca lên 60 trường hợp. Sở Y tế cũng đã tăng cường thêm lực lượng để giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ test nhanh.

Huyện Nam Trà My đã ra quyết định phong toả hai khu vực có ca F0 với tổng số 29 hộ dân tại khu vực Tắk Pỏ (xã Trà Mai), đồng thời cho tạm dừng các hoạt động tập trung quá 30 người, riêng các quán cà phê, quán ăn được bán mang về. Các trường học trên địa bàn xã Trà Mai và Trà Tập cũng cho học sinh nghỉ học từ ngày 26.10.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát hiện 60 ca mắc Covid-19 tại Nam Trà My, ổ dịch đã lây nhiễm qua nhiều chu kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO