Phú Ninh chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid-19

H.CHÂU - T.ĐAN 05/02/2021 17:33

​(QNO) - Huyện Phú Ninh chủ động, ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ dịch bệnh Covid-19 có thể xâm nhập vào địa bàn.

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Y tế Phú Ninh. Ảnh: H.C
Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Y tế Phú Ninh được chú trọng. Ảnh: H.C

Bác sĩ Phan Đình Mỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh cho biết, đến sáng 5.2 đơn vị đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đối với 21 trường hợp về địa phương từ các vùng có dịch Covid-19 (7 trường hợp về từ TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương; các trường hợp còn lại ở nơi khác).

Trong đó, 18 mẫu cho kết quả âm tính với Covid-19, còn 3 mẫu đang chờ kết quả. Những trường hợp này đều được cán bộ y tế hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tuy chưa có trường hợp thuộc diện cách ly tập trung theo quy định nhưng Phú Ninh đã cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Duy Hiệu (thị trấn Phú Thịnh) nghỉ học từ ngày 4.2, bàn giao cơ sở vật chất để các ngành chức năng của huyện thành lập khu cách ly tập trung, với sức chứa tối đa 150 người.

Ông Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời chú trọng nắm bắt thông tin người trở về từ vùng dịch để yêu cầu kiểm tra, khai báo y tế; tuyên truyền vận động người dân thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra sức khỏe; cán bộ, chiến sĩ các đơn vị cố gắng hết sức mình vì một cái tết an toàn cho người dân...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO