Phú Ninh phát hiện 2 ca Covid-19 đầu tiên, phong tỏa 32 hộ dân

HẢI CHÂU - XUÂN HIỀN 01/08/2021 11:58

(QNO) - Hai ca dương tính này là vợ chồng, gồm anh T.V.T. (SN 1992) và chị N.T.B.Đ. (SN 1993, thôn Phước Lộc, xã Tam Thái), làm nghề buôn bán hải sản.

Phú Ninh phong tỏa 32 hộ dân của 2 xã Tam Thái và Tam Dân.
Phú Ninh phong tỏa 32 hộ dân của 2 xã Tam Thái và Tam Dân. Ảnh: HẢI CHÂU

Ngày 22.7, vợ chồng anh T. đến cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) lấy hải sản về bán lại ở nhiều chợ trên địa bàn tỉnh. Kết quả xét nghiệm ngày 22.7, hai vợ chồng đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 26.7, anh T. có biểu hiện đau họng và sốt. Ngày 31.7, hai vợ chồng đi xét nghiệm thì đều cho kết quả dương tính.

Ngay trong sáng nay 1.8, lực lượng chức năng huyện Phú Ninh khẩn trương truy vết F1, F2. Đến 10 giờ sáng đã lấy mẫu xét nghiệm được 25 F1 và 59 F2.

Trung tâm Y tế huyện lấy 85 mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1,F2.
Ngành y tế Phú Ninh lấy mẫu xét nghiệm F1, F2. Ảnh: HẢI CHÂU

Phú Ninh lập tức phong tỏa tạm thời 32 hộ dân với 101 nhân khẩu của 2 xã Tam Thái và Tam Dân. Địa điểm phong tỏa trên tuyến bê tông dọc kênh chính Bắc Phú Ninh, đoạn từ nhà ông Nguyễn Bá (thôn Phước Lộc, xã Tam Thái) đến nhà bà Nguyễn Thị Lan (thôn Khánh An, xã Tam Dân).

Huyện cũng ban hành quyết định tạm dừng một số hoạt động từ 12 giờ trưa nay để phòng chống dịch Covid-19, áp dụng trên phạm vi toàn huyện.

Các hoạt động tạm dừng gồm: bida, bóng đá (kể cả bóng đá mini), bơi lội, quán karaoke, internet và các hoạt động vui chơi giải trí tại nơi công cộng; cơ sở kinh doanh gồm quán nhậu, quán ăn, giải khát (chỉ được phép bán mang đi); cơ sở giáo dục mầm non, trung tâm dạy thêm, học thêm…

Lực lượng chức năng huyện đang tích cực truy vết các trường hợp F1,F2 để xét nghiệm và cách ly theo quy định.
Lực lượng chức năng đang tích cực truy vết để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Ảnh: HẢI CHÂU

* Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (Tam Kỳ) cho biết, liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 tại Phú Ninh, xã truy vết được 2 F1 là người nhà của bệnh nhân và tiến hành các biện pháp cách ly theo quy định.

Địa phương đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến cảng cá Thọ Quang. Trước đó, xã Tam Thanh lấy mẫu xét nghiệm hơn 150 ngư dân có yếu tố dịch tễ liên quan đến bến cá Thanh Hà (Hội An) và cảng cá Thọ Quang. Các trường hợp này đều cho kết quả âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh phát hiện 2 ca Covid-19 đầu tiên, phong tỏa 32 hộ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO