Phú Ninh triển khai các hoạt động chăm sóc mắt học đường

X.H 28/04/2022 16:37

(QNO) - Bệnh viện Mắt Quảng Nam vừa phối hợp cùng Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh triển khai các hoạt động chăm sóc mắt học đường trên địa bàn huyện.

Dự án triển khai tập huấn về công tác chăm sóc mắt học đường cho cán bộ y tế và giáo viên trường học. Ảnh: K.V
Dự án triển khai tập huấn về công tác chăm sóc mắt học đường cho cán bộ y tế và giáo viên trường học. Ảnh: K.V

Ông Nguyễn Minh Thu - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Quảng Nam cho biết, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch thực hiện dự án "Ánh sáng hy vọng" của tổ chức FHF (The Fred Hollow Foundation) tài trợ. 

Cùng với việc tổ chức lớp tập huấn chăm sóc mắt học đường cho 20 cán bộ y tế học đường và giáo viên cấp Tiểu học và THCS huyện Phú Ninh, dự kiến bắt đầu từ tháng 5, dự án còn tổ chức hoạt động truyền thông kết hợp khám sàng lọc tật khúc xạ cho học sinh trên địa bàn huyện.

Các hoạt động đều nhằm hướng đến mục tiêu giảm tỷ lệ mù lòa có thể phòng tránh được trên địa bàn tỉnh, nâng cao nhận thức của học sinh trong phòng chống các bệnh lý về mắt. 

Dự án "Ánh sáng hy vọng" có tổng vốn thực hiện hơn 1,1 tỷ đồng, được triển khai trong năm 2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, dự án được gia hạn thực hiện đến tháng 12.2022. Năm 2022, dự án được triển khai phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 với nhiều nội dung như truyền thông về chăm sóc mắt; tập huấn giáo viên, nhân viên y tế học đường; hỗ trợ chi phí khám và chuyển tuyến với bệnh nhân gặp các bệnh lý về mắt nghiêm trọng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh triển khai các hoạt động chăm sóc mắt học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO