Phước Sơn mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS

THÀNH CÔNG - QUỐC KỶ 05/12/2020 09:47

(QNO) - Sáng nay 5.12, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm huyện Phước Sơn tổ chức lễ mít tinh, diễu hành và tuyên truyền lưu động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2020.

Diễu hành sau lễ mit tinh
Diễu hành sau lễ mít tinh. Ảnh: Q.K

Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm nay tập trung vào chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”. Tại lễ mít tinh, chủ đề này được nhấn mạnh với các mục đích: tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, đảm bảo việc tham gia bảo hiểm y tế của người nhiễm HIV. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng chống HIV/AIDS. Đồng thời tiếp tục mở rộng độ bao phủ các dịch vụ và nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.

Phước Sơn hiện có 10/12 xã, thị trấn có người nhiễm HIV. Số người nhiễm HIV tử vong là 64, hiện còn 36 người đang điều trị. Ngoài ra còn có 29 người nghiện các chất dạng thuốc phiện được điều trị bằng chất methadone.

Dịp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam phối hợp Khoa Y tế dự phòng - Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, 11 trạm y tế và Phòng khám Đa khoa khu vực Phước Chánh tổ chức tập huấn, tư vấn xét nghiệm, thăm gia đình có người nhiễm HIV và nhóm nguy cơ cao trên địa bàn. Chương trình được tài trợ bởi tổ chức VNHIP.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO