Quảng Nam cách ly 848 người về từ các tỉnh, thành có ca dương tính Covid-19

X.H 08/02/2021 14:11

(QNO) - Đến nay Quảng Nam đã thực hiện cách ly 848 người về từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và địa phương khác có ca dương tính với Covid-19. Trong đó 9 người cách ly tập trung; còn lại cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Một chốt kiểm dịch hồi năm 2020. Ảnh: X.H
Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Quảng Nam hồi năm 2020. Ảnh: X.H

Hiện ngành y tế toàn tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 462 người, trong đó có 434 mẫu âm tính, 28 mẫu chưa có kết quả. Trong thời gian tiếp theo, tùy vào tình hình địa phương sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho số người thực hiện cách ly còn lại.

Trước đó, nhiều địa phương đã có văn bản gửi các Hội đồng hương Quảng Nam tại nhiều tỉnh, thành khuyến cáo bà con không nên về quê ăn tết. Đặc biệt tại TP.Hồ Chí Minh, hiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp (sáng nay 8.2 ghi nhận 24 ca dương tính lần 1), trong khi người Quảng Nam làm ăn, sinh sống tại đây đã trở về quê khá đông.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết nguy cơ lây nhiễm ở TP.Hồ Chí Minh đang phức tạp, cần hành động quyết liệt, khẩn trương hơn một bước. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng dịch đã lan ra cộng đồng thì TP.Hồ Chí Minh phải chọn địa điểm áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng thay vì Chỉ thị 15 như hiện nay, trong đó những nơi nguy cơ cao, có người nhiễm thì áp dụng Chỉ thị 16. 

Hiện tại, TP.Đà Nẵng đã thành lập 14 chốt kiểm soát đặt ở các tuyến cửa ngõ giao thông đường bộ trọng yếu ra vào thành phố cùng bến xe trung tâm, ga đường sắt, Cảng Đà Nẵng, ga nội địa - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam cách ly 848 người về từ các tỉnh, thành có ca dương tính Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO