Quảng Nam cho xuất viện 70 bệnh nhân tiếp nhận từ Bệnh viện Đà Nẵng

XUÂN HIỀN 16/08/2020 16:49

(QNO) - Ông Tô Mười - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (Đại Lộc) cho biết, bệnh viện đã điều trị khỏi và cho xuất viện 70/95 bệnh nhân tiếp nhận từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Các bệnh nhân được xuất viện sáng 16.8. Ảnh: BS.Tô Mười
Trao giấy ra viện cho bệnh nhân được tiếp nhận từ Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: TÔ MƯỜI

Các bệnh nhân này xuất viện vào sáng 16.8. Trước đó, ngày 3.8, UBND tỉnh có quyết định cho phép Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam tiếp nhận và điều trị 95 bệnh nhân sau khi được xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19, nhằm "chia lửa" với Bệnh viện Đà Nẵng đang bị phong tỏa, cách ly.

Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã chăm lo chu cấp thực phẩm, thuốc men, vật tư y tế, trang phục bảo hộ cho bệnh nhân và nhân viên y tế, vừa tiếp tục chữa bệnh và phòng tránh lây nhiễm chéo. Trong đó có nhiều ca bệnh suy hô hấp phải thở máy, lọc máu liên tục và nhiều bệnh nặng kèm như hôn mê, nhiễm trùng, suy tim, suy thận, suy kiệt, đái tháo đường, tăng huyết áp.

Sau 14 ngày điều trị, tất cả bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với Covid-19 lần thứ 3. Trong số bệnh nhân xuất viện lần này, chủ yếu sinh sống tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum, trong đó có một người quốc tịch Pháp hiện cư trú tại TP.Hội An. Các bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Ông Tô Mười cho biết thêm, 25 bệnh nhân còn lại đang rất nặng, thở máy, lọc máu liên tục. Tổng số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện là 400. Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh tiến độ cứu chữa cho 25 ca bệnh nặng này để tiến tới "bệnh viện sạch" trong thời gian tới, thực hiện nhiệm vụ điều trị và khám chữa bệnh cho người dân khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam cho xuất viện 70 bệnh nhân tiếp nhận từ Bệnh viện Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO