Quảng Nam chủ động các phương án phòng chống Covid-19 trước, trong và sau tết

XUÂN HIỀN 02/02/2021 17:12

(QNO) - Chiều nay 2.2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh để nghe Sở Y tế báo cáo kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021.

Quang cảnh cuộc họp chiều ngày 2.2.
Quang cảnh cuộc họp chiều 2.2. Ảnh: X.H

Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc Covid-19 trong dịp tết, hạn chế tới mức thấp nhất tỷ lệ mắc, tử vong khi có dịch bệnh xảy ra, UBND tỉnh thành lập Kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021.

Các nhiệm vụ cụ thể được đặt ra gồm: tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống để người dân không hoang mang và chủ động áp dụng các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng như tăng cường vệ sinh cá nhân, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, nghiêm túc thực hiện thông điệp “5K”…

Tăng cường giám sát chặt chẽ, chủ động phát hiện sớm dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng; đặc biệt giám sát chặt chẽ người về từ địa phương có ca dương tính; phát hiện sớm, cách ly và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ cho phép nhập cảnh các trường hợp có đầy đủ các thủ tục nhập cảnh theo quy định, thực hiện phân loại cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành.

Củng cố các đội đáp ứng nhanh chống dịch; nâng cao năng lực xét nghiệm; chủ động dự trữ thuốc, vật tư, hóa chất sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra. Xử lý kịp thời không để dịch lan rộng, kéo dài, hạn chế thấp nhất biến chứng nặng, tử vong khi có dịch bệnh Covid-19.

Quảng Nam thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong thời điểm hiện nay. Ảnh: X.H
Nhiều giải pháp về phòng chống dịch Covid-19 được UBND tỉnh chỉ đạo nghiêm túc thực hiện. Ảnh: X.H

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu các ngành toàn tỉnh cần đưa nhiệm vụ phòng dịch lên mức độ cao nhất; đánh giá rà soát tất cả yếu tố bên ngoài, kể cả con người và hàng hóa liên quan đến dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu rà soát danh sách các tổ giám sát Covid-19 cộng đồng để kiểm soát đến mức cao nhất tình hình người đến và đi tại các địa phương; trong đó yêu cầu khai báo tất cả đối tượng đến và đi về địa phương, bao gồm con em đi học xa nhà, người thân từ các tỉnh, thành khác về. Siết chặt đường biên, lối mở. Yêu cầu tất cả tàu hàng chở hàng hóa về khu vực Quảng Nam phải chịu trách nhiệm khử khuẩn. Ngành giao thông có biện pháp quản lý đối với các phương tiện lưu thông, trong đó đặc biệt chú ý tuyến quốc lộ 14E.

Đối với việc thực hiện chốt chặn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, tình hình hiện chưa đến mức tổ chức chốt chặn nhưng vẫn phải có phương án chủ động, sẵn sàng kích hoạt khi cần thiết.

Đối với năng lực xét nghiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị Sở Y tế nhanh chóng quyết toán và xây dựng dự toán kinh phí cho công tác phòng chống dịch trong đợt cao điểm. Bên cạnh đó, đề nghị Sở VH-TT&DL dừng tất cả hoạt động sự kiện văn hóa - văn nghệ trong thời điểm này cũng như hạn chế việc đón khách du lịch trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị phương án giao nhận quân an toàn tuyệt đối. Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra đường cũng như hạn chế các sự kiện tập trung đông người...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam chủ động các phương án phòng chống Covid-19 trước, trong và sau tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO