Quảng Nam đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 thể nặng, nguy kịch

CHÂU NỮ 16/08/2021 16:38

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục hỗ trợ tiếp nhận các ca bệnh tiên lượng nguy kịch và diễn biến nhanh, nằm ngoài khả năng điều trị tại Quảng Nam trong thời gian đến.

Theo công văn gửi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Bệnh viện Trung ương Huế của UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay, tỷ lệ các ca bệnh Covid-19 nặng tăng cao trong cả nước, số lượng các ca tử vong nhiều theo thông báo của Bộ Y tế.

UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Sở Y tế xây dựng kế hoạch đáp ứng từng mức độ dịch bệnh, sẵn sàng trưng dụng các cơ sở điều trị chuyển đổi công năng điều trị SARS-CoV-2, nhưng xét về mặt nhân lực, trình độ chuyên môn, cơ sở vật chất, Quảng Nam chỉ đáp ứng tương đối điều trị các ca bệnh thể nhẹ và trung bình; các trường hợp thể nặng, nguy kịch tiên lượng diễn biến nhanh vẫn còn hạn chế.

“Với tinh thần nhân văn, nhân đạo sâu sắc đối với những trường hợp nguy kịch trên, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục hỗ trợ tiếp nhận các ca bệnh tiên lượng nguy kịch và diễn biến nhanh, nằm ngoài khả năng điều trị tại Quảng Nam trong thời gian đến” - trích công văn của UBND tỉnh.

UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài trong phạm vi cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Bệnh viện Trung ương Huế đã quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ tiếp nhận các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 nguy kịch trên địa bàn Quảng Nam.

Gần 2 tháng qua (từ 18.7 đến 15.8), Quảng Nam có 263 ca bệnh công bố, trong đó có 4 ca bệnh cộng đồng, 112 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 117 ca xâm nhập từ các tỉnh và 30 ca nhập cảnh.

Cùng thời gian, Quảng Nam đã lấy 96.335 mẫu xét nghiệm, cách ly y tế tập trung 14.753 trường hợp, cách ly tại cơ sở y tế 378 trường hợp, cách ly tại nhà 3.115 trường hợp.

Trong khi đó, giữa tháng 7 vừa qua, Bệnh viện Trung ương Huế thông báo, đơn vị sẵn sàng tiếp nhận các ca bệnh nặng từ những vùng có dịch để hỗ trợ chia lửa với tỉnh bạn trong công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 thể nặng, nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO