Quảng Nam không mua kit test xét nghiệm của Công ty Việt Á

XUÂN HIỀN 20/12/2021 10:30

(QNO) - Đại diện Sở Y tế khẳng định, trong năm 2021 Quảng Nam không mua sinh phẩm, kit test xét nghiệm của Công ty CP Công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á).

Sáng nay 20.12, Sở Y tế xác nhận, Quảng Nam hoàn toàn không liên quan đến việc mua kit test xét nghiệm, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch của Công ty Việt Á - công ty vừa bị cơ quan công an điều tra về hành vi nâng giá bộ kit test xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 (bộ kit test PCR) cao hơn nhiều lần so với giá thành sản xuất.

"Quảng Nam hoàn toàn không liên quan đến việc mua sinh phẩm, kit test của công ty này. Thời điểm bùng dịch hồi tháng 7.2020, Việt Á cho Quảng Nam mượn 3 máy xét nghiệm đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Quảng Nam). Và Quảng Nam có mượn sinh phẩm, một số vật tư của công ty và được sự cho phép của UBND tỉnh, sau đó sẽ thực hiện mua sắm để trả lại" - đại diện Sở Y tế cho biết.

Được biết, hồi tháng 7.2020, Việt Á hỗ trợ dưới hình thức cho địa phương mượn 3 hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động. Tất cả được đặt ở CDC Quảng Nam. Thời điểm đó, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định "toàn bộ là máy nhờ hỗ trợ, không có mua bán, không đặt máy để tính toán kinh doanh, đơn thuần mượn máy và hết dịch trả lại". Sau đó vào đầu tháng 2.2021, Quảng Nam đã hoàn trả 3 hệ thống máy này cho Công ty Việt Á.

Hiện nay tại Quảng Nam, Công ty Việt Á đầu tư 2 hệ thống phòng khám đa khoa gồm tại xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) và Phòng khám Đa khoa Đông Quế Sơn (xã Quế Phú, Quế Sơn). Các phòng khám này hiện hoạt động bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam không mua kit test xét nghiệm của Công ty Việt Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO