Quảng Nam tiếp nhận hơn 30,6 nghìn liều vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

XUÂN HIỀN 22/04/2022 15:56

(QNO) - Sáng nay 22.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc làm việc rà soát công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 thời gian qua, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi một cách an toàn nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu thực hiện phương châm tiêm đến đâu an toàn đến đó. Ảnh: X.H
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: X.H

Quảng Nam có gần 1,1 triệu người đã tiêm đủ liều cơ bản; hơn 795 nghìn người đã tiêm mũi nhắc lại; hơn 130 nghìn trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi, đạt hơn 97%. Bộ Y tế đã cấp cho Quảng Nam 2 đợt vắc xin Moderna với hơn 30,6 nghìn liều để tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Sở Y tế đã phân bổ nguồn vắc xin trên cho một số địa phương để triển khai chiến dịch tiêm chủng, gồm Tam Kỳ (3.200 liều), Hội An (2.000 liều), Điện Bàn (4.400 liều), Đại Lộc (3.000 liều). Các địa phương này đang xây dựng kế hoạch triển khai tiêm thí điểm và dự kiến tiêm vào đầu tuần sau.

Quảng Nam sẽ triển khai tiêm vắc xin cho trẻ độ tuổi từ 5 - 12 tuổi bắt đầu từ đầu tuần sau. Ảnh: X.H
Từ tuần sau Quảng Nam tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ảnh: X.H

Sở Y tế yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để tiêm cho trẻ một cách an toàn nhất. Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã mắc Covid-19 sẽ trì hoãn tiêm sau khi mắc bệnh 3 tháng, do đó cần rà soát danh sách tiêm chính xác để dự trù vắc xin hợp lý. Bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động một cách khoa học, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm chủng miễn phí, kịp thời, đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu các địa phương huy động nguồn nhân lực hỗ trợ cho y tế trong việc tổ chức tiêm chủng. Đẩy mạnh truyền thông để người dân hiểu về hiệu quả của vắc xin và tích cực đưa con em đi tiêm. Với phương châm "tiêm đến đâu an toàn đến đó", các cấp ngành, chính quyền địa phương phối hợp cùng ngành y tế, ngành giáo dục rà soát, lập danh sách trẻ đang đi học và tại cộng đồng, đảm bảo mọi đối tượng đều được tiêm chủng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tiếp nhận hơn 30,6 nghìn liều vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO