Quảng Nam triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ

X.H 01/06/2023 18:28

(QNO) - Bắt đầu từ ngày mai 2/6, các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A, cân đo trẻ và tẩy giun đợt 1 năm 2023.

Bổ sung Vitamin A liều cao để giúp trẻ phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm. Ảnh: M.H
Bổ sung vitamin A liều cao để giúp trẻ phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm. Ảnh: M.H 

Chiến dịch nhằm hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng (1-2/6) và được tổ chức đồng loạt trên cả nước. Tại Quảng Nam, chiến dịch bắt đầu từ ngày 2/6 và kéo dài đến ngày 12/6.

Theo Bộ Y tế, đợt này, cả nước sẽ có hơn 6 triệu trẻ em được bổ sung vitamin A. Trong đó, tại 22 tỉnh miền núi khó khăn, mỗi trẻ từ 6-59 tháng được uống 1 liều vitamin A, trẻ từ 24-59 tháng được tẩy giun định kỳ; tại 41 tỉnh, thành phố còn lại trẻ em từ 6-35 tháng tuổi được uống 1 liều vitamin A.

Nguồn thuốc sử dụng trong chiến dịch do tổ chức Vitamin Angel – Hoa Kỳ viện trợ. Vitamin A có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Trong thời gian qua, các chiến dịch bổ sung vitamin A đã giúp cho Việt Nam thanh toán được bệnh mù loà do thiếu vitamin A vào năm 2000.

Ông Trần Văn Kiệm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Nam) cho biết, cùng với chiến dịch bổ sung vitamin A, CDC Quảng Nam đẩy mạnh truyền thông giáo dục dinh dưỡng, trong đó, tăng cường truyền thông phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng, thiếu vitamin A cho người dân. Thực hiện lồng ghép hoạt động truyền thông phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng với các hoạt động truyền thông nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO