Quế Sơn cần siết chặt bên trong khu phong tỏa, nhà cách ly với nhà

NGUYỄN SỰ 23/07/2021 16:57

(QNO) - Chiều nay 23.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng lãnh đạo các ngành liên quan có chuyến kiểm tra thực tế tại xã Quế Phú và làm việc với lãnh đạo huyện Quế Sơn về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều tổ dân cư của thôn Mông Nghệ (xã Quế Phú, Quế Sơn) đã được phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.    Ảnh: VĂN SỰ
Nhiều tổ dân cư của thôn Mông Nghệ (xã Quế Phú, Quế Sơn) được phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VĂN SỰ

Báo cáo tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, tính đến chiều nay 23.7 trên địa bàn huyện có 7 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, 6 ca tại thôn Mông Nghệ (xã Quế Phú) và 1 ca tại xã Quế Châu.

“Đối với ca bệnh tại xã Quế Châu, có 10 trường hợp F1 liên quan được giám sát, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đã có kết quả âm tính lần 1. Đối với chùm ca bệnh tại xã Quế Phú, có 40 F1, 80 F2 được giám sát, cách ly theo quy định; các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính” - ông Nguyễn Minh Châu nói.

Ông Đinh Nguyên Vũ - Bí thư Huyện ủy Quế Sơn cho hay, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngay trong ngày 21.7.2021 UBND huyện Quế Sơn ban hành Quyết định số 781 về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, đã thiết lập vùng cách ly tạm thời tại các tổ dân cư số 1, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 của thôn Mông Nghệ (xã Quế Phú) với tổng cộng 294 hộ dân, 1.180 nhân khẩu; áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 (ngày 27.3.2020) của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn xã Quế Phú; thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 (ngày 24.4.2020) của Thủ tướng Chính phủ đối với các xã, thị trấn còn lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra các điểm chốt chặn phòng chống dịch trên địa bàn xã Quế Phú vào chiều nay 23.7.   Ảnh: VĂN SỰ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra các điểm chốt chặn phòng chống dịch trên địa bàn xã Quế Phú vào chiều nay 23.7. Ảnh: VĂN SỰ

“Trong những ngày qua, chúng tôi tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành quyết liệt triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Nếu những ngày tới, địa phương xuất hiện thêm một vài trường hợp nhiễm bệnh thì huyện sẽ siết chặt hơn nữa các biện pháp giãn cách xã hội. Tinh thần là phải nỗ lực hết mình, ngăn chặn và dập dịch càng sớm càng tốt” - ông Đinh Nguyên Vũ nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc khẩn trương, đồng bộ của cả hệ thống chính trị ở Quế Sơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm Công văn số 4596 (ngày 22.7.2021) của UBND tỉnh trong phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, cần lưu ý, đối với người từ Đà Nẵng trở về Quảng Nam sau 12 giờ trưa ngày 22.7 phải cách ly tập trung ít nhất 7 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà, nơi cư trú 7 ngày.

Ông Trần Văn Tân yêu cầu các đơn vị liên quan của Quế Sơn tiếp tục thực hiện bài bản, chặt chẽ việc điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Những ngày tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam phải tiếp tục hỗ trợ huyện trong việc lấy mẫu xét nghiệm đối với những người dân còn lại trên địa bàn thôn Mông Nghệ (xã Quế Phú).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại cuộc làm việc với các ngành liên quan và lãnh đạo huyện Quế Sơn.   Ảnh: VĂN SỰ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại cuộc làm việc với các ngành liên quan và lãnh đạo huyện Quế Sơn. Ảnh: VĂN SỰ

“Vấn đề cần lưu ý là huyện Quế Sơn và xã Quế Phú phải siết chặt hơn nữa trong khu vực phong tỏa phòng chống dịch Covid-19, tránh để xảy ra tình trạng khu vực bên ngoài làm chặt mà bên trong lỏng lẻo. Nhất quyết bên trong khu phong tỏa phải siết chặt, nhà cách ly với nhà. Cùng với đó, phải đảm bảo an ninh trật tự và lương thực, thực phẩm cho người dân trong vùng phong tỏa, không để xảy ra thiếu thốn, khan hiếm hàng hóa” - ông Trần Văn Tân nhấn mạnh.

Cũng theo ông Trần Văn Tân, để công tác phòng chống dịch Covid-19 mang lại hiệu quả cao, các ngành, các cấp của huyện Quế Sơn phải tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhất là tổ chức tuyên truyền lưu động và qua hệ thống truyền thanh cơ sở. Đặc biệt, phải củng cố và phát huy tốt vai trò của các tổ tuyên truyền, phòng chống dịch cộng đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn cần siết chặt bên trong khu phong tỏa, nhà cách ly với nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO