Quế Sơn chủ động phòng dịch Covid-19

DUY THÁI – NHÃ PHƯƠNG 21/02/2020 10:32

Huyện Quế Sơn đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (Covid-19) gây ra.

Bà Trần Thị Tuyết Hoa – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quế Sơn cho biết, khi có thông tin dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Hội LHPN huyện đã nhanh chóng ban hành các văn bản, hướng dẫn Hội LHPN 14 xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh đến cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. Cùng với đó, Hội LHPN huyện cũng thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống trên trang Facebook  phụ nữ Quế Sơn, nhóm Zalo phụ nữ Quế Sơn.

Ngoài ra, thời gian qua Hội LHPN ở các địa phương của Quế Sơn đã tổ chức in 220 pa-no dán tại những nơi đông người qua lại như chợ, khu dân cư, trường học. Cạnh đó, in ấn và cấp phát 11.500 tờ rơi hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và những thông tin cần thiết về phòng chống dịch bệnh cho hội viên phụ nữ và nhân dân; phát miễn phí 215 bánh xà phòng, 500 khẩu trang y tế cho hội viên phụ nữ; đồng thời tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các điểm công cộng trên địa bàn các xã, thị trấn.

Theo ông Lê Xuân Mai – Phó Trưởng phòng Y tế Quế Sơn, để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện. Xây dựng kế hoạch ứng phó với từng cấp độ của dịch bệnh. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng việc phát tờ rơi, tổ chức các buổi truyền thông nhanh và qua hệ thống đài truyền thanh. UBND huyện Quế Sơn cũng đã chỉ đạo 14 xã, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời cấp phát mỗi địa phương 2kg thuốc bột Cloramin B để tiến hành phun tiêu độc khử trùng. Tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế các xã, thị trấn về cách phòng dịch. Bên cạnh đó, huyện tăng cường kiểm soát, quản lý việc kinh doanh các mặt hàng như khẩu trang y tế, vật tư, trang thiết bị y tế, hóa chất... phục vụ phòng chống dịch bệnh.

“Trên địa bàn Quế Sơn có 2 người đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vào ngày 29.1.2020, lưu trú tại Khu công nghiệp Đông Quế Sơn. Nhận thông tin, ngay lập tức các đơn vị liên quan của huyện tiến hành thực hiện việc cách ly và thường xuyên đo thân nhiệt, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của 2 người này. Qua 14 ngày cách ly, sức khỏe của 2 người Trung Quốc vẫn bình thường và không có dấu hiệu bị nhiễm bệnh” – ông Mai nói thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho hay, thực hiện Công văn số 716 (ngày 31.1.2020) của Huyện ủy Quế Sơn về tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona gây ra, UBND huyện đã đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương của huyện tạm dừng những hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn chủ động phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO