Rà soát trường hợp nhập cảnh và khu vực có nguy cơ mắc Covid-19

AN BÌNH 19/05/2021 16:57

(QNO) - Ngày 19.5, UBND tỉnh ban hành công văn yêu cầu các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các trường hợp nhập cảnh và khu vực có nguy cơ mắc Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các sở ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát tất cả người đã nhập cảnh sau khi hết cách ly tập trung về lưu trú, làm việc trên địa bàn Quảng Nam từ ngày 4.4 đến 18.5 theo phương châm “rà từng ngõ, gõ từng nhà”.

Các địa phương rà soát, đánh giá những khu vực, địa điểm có nguy cơ cao nhiễm SARS-CoV-2 như quán bar, karaoke, chợ đầu mối, bến xe, cơ sở vui chơi giải trí tụ tập đông người để có biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời, hiệu quả.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm phát hiện cả kháng nguyên lẫn kháng thể kháng SARS-CoV-2 đối với các trường hợp nhập cảnh và tại khu vực nguy cơ cao nói trên. Trong đó, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm trước đối với trường hợp nhập cảnh sau khi hết cách ly tập trung về lưu trú, làm việc trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây nhất. Nếu phát hiện trường hợp có kết quả xét nghiệm kháng nguyên dương tính thì xử lý như ca bệnh theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rà soát trường hợp nhập cảnh và khu vực có nguy cơ mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO