Tạm dừng khai báo y tế Covid-19 tại tất cả cửa khẩu

Theo Báo Nhân dân 27/04/2022 14:11

(QNO) - Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành tạm dừng áp dụng khai báo y tế Covid-19 tại tất cả cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 0 giờ ngày 27.4.

Tạm dừng khai báo y tế với người nhập cảnh vào Việt Nam từ 27-4
Tạm dừng khai báo y tế đối với người nhập cảnh vào Việt Nam (ảnh minh họa). Ảnh: Báo Nhân dân

Ngày 26.4, Bộ Y tế có văn bản gửi UBND các tỉnh thành có hoạt động kiểm dịch y tế (trong đó có Quảng Nam), nêu rõ: Hiện nay, dịch Covid-19 đã ghi nhận tại hầu hết các nước trên thế giới, bệnh đã có vắc xin phòng bệnh đặc hiệu và có hiệu quả với các chủng vi rút SARS-CoV-2 đang lưu hành; thời gian gần đây dịch có xu hướng giảm cả số mắc và tử vong trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, dịch đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc với tỷ lệ bao phủ vắc xin cao.

Căn cứ tình hình dịch Covid-19 và Nghị định số 89 ngày 25.6.2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh thành chỉ đạo tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với Covid-19 tại tất cả cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 0 giờ ngày 27.4.

Duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu theo quy định tại Nghị định số 89. Chủ động cập nhật các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình hiện nay và chủ động đưa tin kịp thời.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục cập nhật, cung cấp thông tin về hình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước để có các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạm dừng khai báo y tế Covid-19 tại tất cả cửa khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO