Tam Kỳ nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19

QUANG SƠN - LÊ THU 15/08/2022 09:33

Trước thực trạng số ca mắc Covid-19 mới đang tăng trở lại, một số biến thể mới của chủng Omicron đã xuất hiện tại Việt Nam, chính quyền TP.Tam Kỳ đang nỗ lực nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin trong toàn dân.

Người dân tiêm vắc xin mũi 4 tại phường Tân Thạnh
Người dân tiêm vắc xin mũi 4 tại phường Tân Thạnh

Sau khi thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đến từng địa bàn khu dân cư, từng hộ gia đình, tỷ lệ người dân trên địa bàn phường Tân Thạnh đến tiêm vắc xin mũi nhắc lại và phụ huynh đưa con em đến tiêm phòng vắc xin trước khi bước vào năm học mới đã được nâng lên đáng kể.

Trạm Y tế phường Tân Thạnh đã tăng cường lực lượng để phục vụ nhân dân tiêm vắc xin được nhanh chóng, an toàn. Ngay sau khi nhận được thông báo tiêm vắc xin trên địa bàn phường, chị Nguyễn Thị Bảo đã đưa 2 con của mình đến địa điểm tiêm phòng vắc xin. “Sắp đến năm học mới rồi nên tôi đưa các con đi tiêm vắc xin để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19” - chị Bảo nói.

Ông Phan Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh cho biết, địa phương đã tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: trên hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động trên địa bàn các khối phố, tuyên truyền trong các buổi họp dân tại khu dân cư, phát tờ rơi… Nhờ đó số lượng người dân trên địa bàn đã đến tiêm vắc xin rất đông theo từng độ tuổi.

“Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức, đảng viên phấn đấu đến cuối tháng 8 này đạt 80% tỷ lệ tiêm mũi 4 trong nhân dân, đối với trẻ em từ 5 - 12 tuổi triển khai trong nhà trường phấn đấu đạt hơn 80%” - ông Ngọc cho biết.

Nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tiêm các mũi nhắc lại thấp là do người dân chủ quan và hiểu chưa đúng về tác dụng phụ của vắc xin. Do đó, TP.Tam Kỳ đã yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị đủ điều kiện tiêm phòng tham gia tiêm chủng đầy đủ các liều vắc xin phòng Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ, hiểu đúng về tầm quan trọng của vắc xin phòng Covid-19.

Bài học kinh nghiệm ở giai đoạn trước khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, người dân chưa tiếp cận được vắc xin, năng lực y tế hạn chế nên đã khiến cho công tác phòng chống dịch vừa lúng túng, bị động, vất vả, vừa để lại nhiều mất mát, hy sinh và ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế - xã hội.

Thực tiễn đó đã cho thấy vắc xin vẫn là vũ khí quyết định trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh có thể một lần nữa bùng phát trở lại, việc duy trì các biện pháp phòng chống dịch và đặc biệt là đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin là hết sức cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO