Tam Kỳ triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi

L.Q 04/05/2022 15:27

(QNO) - Bắt đầu từ ngày 4.5, TP.Tam Kỳ triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em độ tuổi từ 5 - dưới 12 tuổi. 

Học sinh từ 5-dưới 12 tuổi TP.Tam Kỳ được tiêm vắc xin trong sáng 4.5. Ảnh: H.O
Học sinh từ 5-dưới 12 tuổi TP.Tam Kỳ được tiêm vắc xin trong sáng 4.5. Ảnh: H.O

Theo đó, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản là điểm trường đầu tiên của TP.Tam Kỳ với 145 em học sinh được tiêm. 

Trước khi tiêm, các em học sinh đều được phụ huynh cho ăn uống, nghỉ ngơi đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Công tác đảm bảo tâm lý trước, trong và sau tiêm cũng được phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị chu đáo. Tại khu vực tiêm chủng, công tác kiểm tra danh sách, khám sàng lọc được nhà trường và trung tâm y tế thực hiện rất chu đáo, khoa học, an toàn. Sau khi tiêm, các em được giữ lại theo dõi đủ thời gian quy định mới cho ra về.

Đại diện Sở Y tế khuyến cáo, bên cạnh các yêu cầu về chuyên môn, công tác đảm bảo tâm lý cho các em học sinh khi tiêm chủng đóng vai rất trò quan trọng. Vì vậy, ngành giáo dục cần yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh động viên các em học sinh, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, thoải mái nhất khi tiêm.

Loại vắc xin phòng Covid-19 dùng để tiêm cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi trong đợt này là Moderna. Sau Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, TP.Tam Kỳ tiếp tục triển khai tiêm chủng tại các điểm trường đến hết ngày 7.5. Đợt này, TP.Tam Kỳ được phân bổ 3.200 liều để tiêm cho trẻ em. Được biết, tổng số trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi thuộc diện tiêm phòng vắc xin Covid-19 của TP.Tam Kỳ là 18.906 trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO