Tăng cường phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm

X.H 13/10/2022 14:27

(QNO) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, tổ chức sáng nay 13/10.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến. Ảnh: H.Q
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp. Ảnh: H.Q

Theo Sở Y tế, từ ngày 28/9 đến nay, Quảng Nam đã hết vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em. Dự kiến cuối tháng 10 này, vắc xin trẻ em mới về kho quốc gia. Trong khi đó, đối với vắc xin cho người 12 tuổi trở lên, Quảng Nam vừa được phân bổ thêm 162 nghìn liều.

Thời gian tới, Sở Y tế yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai tiêm mũi 3, mũi 4 cho người 18 tuổi trở lên, mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi; hoàn thành tỷ lệ tiêm hơn 90% trong tháng 10 và 11. Đối với vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tập trung tiêm mũi 1, mũi 2 ngay khi nhận được vắc xin, mục tiêu trong tháng 11 đạt 90% đối với mũi 1 và 80% đối với mũi 2.

Đối với dịch bệnh sốt xuất huyết, tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đã ghi nhận 10.838 ca, cao nhất từ năm 2018 đến nay. Hiện toàn tỉnh có 243 ổ dịch ghi nhận tại 107 xã, phường, thị trấn. Theo dự đoán, đỉnh dịch năm nay sẽ xuất hiện vào tháng 10 và 11. Do đó, dự kiến tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian đến.

Các địa phương tăng cường triển khai công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh SXH. Ảnh: X.H
Các địa phương tăng cường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Ảnh: X.H

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu các địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, phối hợp ngành y tế triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường - diệt lăng quăng/bọ gậy.

Tuy chưa xuất hiện ca bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên, các địa phương phải đẩy mạnh công tác phòng dịch, giám sát dịch bệnh tại cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh và giám sát dựa vào sự kiện tại cộng đồng để phát hiện sớm, ngăn chặn dịch bệnh kịp thời; sẵn sàng thu dung, điều trị, phân tuyến điều trị và cách ly bệnh nhân.

Quảng Nam hiện vẫn nằm trong nhóm có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 thấp trên cả nước. Đồng chí Trần Văn Tân đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng một cách đồng bộ, quyết liệt để đảm bảo đời sống, an sinh xã hội trên toàn tỉnh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO