Tăng cường tiêm vắc xin COVID-19 và phòng chống dịch bệnh dịp tết

L.Q 26/12/2022 14:44

(QNO) - Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 vào sáng nay 26/12.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp. Ảnh: X.H

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế cho biết, Quảng Nam có hơn 1 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản vắc xin phòng COVID-19; 137.405 trẻ em từ 12-17 tuổi được tiêm đủ liều cơ bản và đã tiêm 86.335 mũi 3; đã tiêm 142.337 mũi 1 và 77.600 mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Trong đợt phân bổ vắc xin thứ 41, toàn tỉnh tồn 2.030 liều vắc xin Pfizer (cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi) và hiện tồn 3.000 liều vắc xin Moderna (cùng độ tuổi) trong đợt phân bổ vắc xin thứ 43.

Đối với dịch bệnh sốt xuất huyết, tính đến ngày 25/12, Quảng Nam ghi nhận 21.596 ca mắc, số mắc sốt xuất huyết Dengue/100 nghìn dân là 1.444 ca. Địa phương ghi nhận ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất là Thăng Bình, Điện Bàn, Tam Kỳ.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho rằng, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh ghi nhận tuýp vi rút Dengue chiếm ưu thế là D1 và D2, trong đó tuýp D2 là tuýp vi rút gây chuyển biến nặng và nguy hiểm hơn so với các tuýp D1 và D4.

Số ca mắc SXH trên toàn tỉnh giảm dần nhưng lại ghi nhận gia tăng số ca mắc có dấu hiệu và chuyển nặng. Ảnh: X.H
Số ca mắc SXH toàn tỉnh giảm dần nhưng lại ghi nhận gia tăng ca mắc có dấu hiệu và chuyển nặng. Ảnh: X.H

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan tiếp tục tập trung chỉ đạo tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho các đối tượng theo yêu cầu của Chính phủ. Sử dụng hiệu quả lượng vắc xin được phân bổ, nhất vắc xin dành cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, hạn chế tối đa tình trạng tồn đọng vắc xin.

Ông Trần Văn Tân yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh SXH. Trong đó, tập trung phổ biến tình hình dịch bệnh, triệu chứng, mức độ nguy hiểm. UBND cấp huyện chỉ đạo và huy động các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường - diệt lăng quăng/bọ gậy. Xây dựng kế hoạch và tăng cường phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường tiêm vắc xin COVID-19 và phòng chống dịch bệnh dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO