Tăng cường trạm y tế lưu động trước áp lực gia tăng F0

MỸ LINH 01/03/2022 08:17

(QNO) - Ngày 28.2, UBND tỉnh ban hành Công văn 1077 yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới khi số ca mắc tại Quảng Nam liên tục tăng cao và dự báo tiếp tục tăng trong thời gian đến.

Lực lượng y tế xã nỗ lực khống chế các ca mắc Covid-19 tăng nhanh. Ảnh: P.V
Hỗ trợ người dân khai báo y tế trước tình hình ca mắc Covid-19 tăng cao. Ảnh: P.V

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương chuẩn bị hệ thống điều trị Covid-19, đặc biệt chú trọng cho điều trị tầng 2 và tầng 3; tăng cường trạm y tế lưu động đối với cộng đồng.

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố giao trạm y tế cấp xã phân công cán bộ y tế đứng điểm từng thôn, tổ, khối phố, công bố danh sách số điện thoại đường dây nóng cho người dân, trực đường dây nóng thường xuyên để người dân có thể tiếp cận nhanh nhất, sớm nhất khi có nhu cầu cần hỗ trợ. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kết nối với người dân, tuyệt đối không để người nhiễm SARS-CoV-2 đến khai báo tại trạm y tế.

Hướng dẫn các địa phương lập kế hoạch, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; đẩy mạnh hơn nữa chiến dịch tiêm chủng mùa xuân.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh phối hợp cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin, kiểm tra đột xuất các cơ sở, cá nhân mua bán kit test xét nghiệm Covid-19. Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân mua bán nâng giá, quảng cáo sai quy định dẫn đến gây hoang mang dư luận, công khai rộng rãi kết quả xử lý cho người dân được biết.

Sở Thông tin và truyền thông tăng cường tuyên truyền cho người dân không làm test nhanh Covid-19 tràn lan, chỉ làm khi thực sự cần thiết; nắm rõ cách xác định, biện pháp áp dụng đối với F0, F1 theo hướng dẫn của Sở Y tế để thực hiện đảm bảo theo quy định. Tập trung tuyên truyền tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

UBND/Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương tăng cường quản lý F0, F1, đảm bảo các trạm y tế là chỗ dựa tin cậy cho người dân. Rà soát, giám sát việc mua bán, sử dụng kit test xét nghiệm Covid-19 bằng nhiều hình thức. Tăng cường truyền thông để người dân nắm rõ, tiếp cận nguồn kit test đảm bảo và sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí.

Đồng thời khẩn trương lập kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi sát với thực tế của địa phương; phối hợp đẩy mạnh hơn nữa chiến dịch tiêm chủng mùa xuân.

Xem Công văn 1077 tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường trạm y tế lưu động trước áp lực gia tăng F0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO