Tây Giang tăng cường phòng dịch Covid-19

ĐÌNH HIỆP 08/02/2021 09:38

(QNO) - Cận tết, huyện miền núi Tây Giang triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo huyện đi thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Cửa khẩu phụ Tây Giang - Kà Lừm.
Lãnh đạo huyện Tây Giang kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu phụ Tây Giang - Kà Lừm. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp ở một số tỉnh, thành, Tây Giang tổ chức và duy trì 14 điểm chốt chặn vào địa bàn, trong đó có 12 điểm chốt khu vực biên giới do Bộ đội Biên phòng phụ trách.

Ông Nguyễn Văn Lượm - Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, huyện đã kích hoạt 65 tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện và tổ giúp việc. Các ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng. Thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, địa điểm tập trung đông người; trường hợp không tuân thủ sẽ xử phạt theo quy định.

Tuyên truyền lưu động phòng chống dịch đến các điểm thôn để người dân nắm thông tin.
Tuyên truyền lưu động phòng chống dịch tại khu dân cư. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Thượng tá Võ Bá Lộc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết, sau khi UBND huyện có kế hoạch về sẵn sàng tiếp nhận và cách ly y tế đối với người ở vùng có dịch trở về địa phương, đơn vị đã tổ chức họp và phân công cụ thể từng cán bộ, chiến sĩ. Tinh thần là hy sinh niềm vui đón tết tại nhà, dành thời gian cho phòng chống dịch bệnh nơi biên giới.

“Hiện nay chúng tôi phải đảm bảo hai phần việc, đó là phối hợp với lực lượng biên phòng nắm chắc số lượng công dân về nước theo đường bộ qua biên giới để tiếp nhận, đưa vào khu cách ly; đảm bảo công tác hậu cần phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt cho người được cách ly” - Thượng tá Võ Bá Lộc nói.

Học sinh được hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn khi đến nơi đông người.
Học sinh Tây Giang đeo khẩu trang và sát khuẩn khi đến nơi đông người. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện chia sẻ, với vai trò là cơ quan tuyên truyền, những ngày qua trung tâm xây dựng chương trình phát thanh về phòng chống dịch Covid-19 phát trên sóng đài huyện và tuyên truyền lưu động tại các thôn bằng tiếng Kinh và tiếng Cơ Tu. Nội dung tuyên truyền như thực hiện nghiêm thông điệp “5K”; người về từ vùng dịch cần khai báo với cơ quan y tế để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, giám sát đúng quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang tăng cường phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO