Thần tốc hơn nữa tiêm vắc xin mũi 3

NAM PHƯƠNG 25/02/2022 14:39

(QNO) - Ngày 25.2, UBND tỉnh ban hành Công văn 1055 về việc tiêm vắc xin và triển khai quyết liệt một số biện pháp đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp y tế, hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch, mở cửa trường học, đi lại của người dân đảm bảo khoa học, thống nhất trong công tác phòng chống dịch gắn với thực hiện tốt việc khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và không hoang mang lo sợ, mất bình tĩnh trong phòng chống dịch Covid-19.

Đối với công tác tiêm vắc xin, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương kẩn trương rà soát và tiếp tục đẩy mạnh, thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong quý I.2022; tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, hoàn thành trong tháng 2.2022; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được Bộ Y tế cung ứng vắc xin.

Bố trí điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm chủng miễn phí, kịp thời, đúng quy định với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Đặc biệt quan tâm, triển khai mạnh mẽ, toàn diện chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ với các biện pháp truyền thông, tư vấn, tiêm chủng, xét nghiệm tầm soát...

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra về giá, chất lượng đối với các loại vắc xin, thuốc, sinh phẩm, kit xét nghiệm… Kịp thời phát hiện các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường và xử lý nghiêm theo pháp luật.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GD-ĐT đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong trường học; cập nhật, bổ sung, hoàn thiện và thực hiện nhất quán các quy trình, phương án, hướng dẫn trong tổ chức dạy và học; chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và xử lý khi có trường học có F0, F1...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thần tốc hơn nữa tiêm vắc xin mũi 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO