Tháng 7.2022, Khoa Sản của Bệnh viện Phụ sản - Nhi đi vào hoạt động

X.H 08/12/2021 20:43

(QNO) - Đây là khẳng định của ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa X vào sáng nay 8.12.

Theo tư lệnh ngành Y tế, ngày 1.7.2022, khoa Sản của BV Phụ San - Nhi sẽ đi vào hoạt động. Ảnh: X.H
Theo lãnh đạo ngành y tế, ngày 1.7.2022 Khoa Sản của Bệnh viện Phụ sản - Nhi sẽ đi vào hoạt động. Ảnh: X.H

Tại phiên chất vấn, đại biểu Trần Thị Bích Thu - Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đặt câu hỏi: "Khi nào Bệnh viện Phụ sản - Nhi mới đi vào hoạt động theo đúng tên gọi để đảm nhiệm việc chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em?".

Trả lời câu hỏi này, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế nói: "Bệnh viện Phụ sản - Nhi được xây dựng vào năm 2014. Cách đây 1 tháng, UBND tỉnh đã nghiệm thu toàn thể. Ngay từ đầu năm 2021, Sở Y tế đã đào tạo ekip điều trị sản khoa của bệnh viện. Bệnh viện Phụ sản - Nhi cũng đảm bảo triển khai Khoa Sản từ ngày 1.7.2022". 

Cùng với đó, nhiều đại biểu đặt câu hỏi về năng lực điều trị F0 tại các địa phương. Ông Mai Văn Mười cho biết, việc điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng đã được vận hành tốt với việc bố trí giường bệnh tại các trung tâm y tế, cơ sở cách ly tại các huyện. Sở Y tế đã đào tạo, tập huấn cho cán bộ y tế cơ sở về việc điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng và cũng sẵn sàng phương án 300 nghìn giường bệnh.

"Đối với khu điều trị thể nặng, hồi sức tích cực đang được vận hành tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, cũng như nếu ca bệnh tăng thêm chúng tôi sẽ sử dụng khu nhà 7 tầng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam. Mới đây, Bộ Y tế có quyết định phân bổ cho Quảng Nam 50 nghìn viên thuốc điều trị Covid-19 và chúng tôi sẽ tiếp nhận trong tuần này" - ông Mai Văn Mười phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tháng 7.2022, Khoa Sản của Bệnh viện Phụ sản - Nhi đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO