Thăng Bình ghi nhận ca Covid-19 liên quan chợ đầu mối Hòa Cường, không khai báo y tế

GIANG BIÊN 16/08/2021 17:18

(QNO) - Chiều nay 16.8, Thăng Bình có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người này sinh năm 1992, ở thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, buôn bán tại chợ đầu mối Hòa Cường (TP.Đà Nẵng).

Ngay sau khi phong tỏa, toàn bộ người dân tổ 2 thôn Liễu Trì xã Bình Nguyên được lấy mẫu xét nghiệm
Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân tổ 2 của thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên. Ảnh: GIANG BIÊN

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 24.7 đến 11.8, bệnh nhân buôn bán rau quả tại chợ đầu mối Hòa Cường.

Sáng 12.8, bệnh nhân được test nhanh tại chợ đầu mối Hòa Cường và có kết quả âm tính. Khoảng 11 giờ cùng ngày, bệnh nhân đi xe máy về nhà, khi gần đến chốt kiểm dịch thì đi vào đường tránh nhỏ, không khai báo y tế tại chốt.

Khoảng 12 giờ 30 ngày 12.8, bệnh nhân về đến nhà tại tổ 2, thôn Liễu Trì và tự cách ly tại nhà, không đến trạm y tế để khai báo y tế.

Bệnh nhân khai từ trưa 12.8 đến 15.8 tự cách ly tại nhà, chỉ tiếp xúc với 4 người thân trong gia đình (ba, mẹ, chồng, con) và không đi ra khỏi nhà.

Sáng 15.8, bệnh nhân cùng chồng đến Bệnh viện Thăng Hoa thực hiện test nhanh sau khi có triệu chứng ho có đờm, đau mỏi lưng, kết quả dương tính 2 lần. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam xét nghiệm PCR khẳng định dương tính.

Bốn F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 2 trường hợp âm tính và 2 trường hợp nghi ngờ dương tính. Công tác truy vết F1, F2 tiếp tục được triển khai.

Trước đó, ngay khi có thông tin nghi ngờ ca bệnh, UBND huyện Thăng Bình đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời một phần khu vực tổ 2 của thôn Liễu Trì với 12 hộ, 56 nhân khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình ghi nhận ca Covid-19 liên quan chợ đầu mối Hòa Cường, không khai báo y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO