Thăng Bình nỗ lực tăng tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 22/08/2022 06:59

Huyện Thăng Bình đang nâng dần tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho các đối tượng trên 18 tuổi. Phấn đấu đến cuối tháng 8 này, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước tỷ lệ tiêm mũi 4 đạt 90% và đối với đảng viên đạt 100%.

Sau phát động tiêm vắc xin toàn huyện, nhiều người dân đã đến các điểm tiêm để tiêm vắc xin Covid-19 khá đông. Ảnh: G.T
Sau phát động tiêm vắc xin toàn huyện, nhiều người dân đã đến các điểm tiêm để tiêm vắc xin Covid-19 khá đông. Ảnh: G.T

Đến nay, tại Thăng Bình, Ban Dân vận Huyện ủy, Hội LHPN huyện và các cơ quan Viện kiểm sát, Phòng Nội vụ, Tư pháp, Thanh Tra, Huyện đoàn đã hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4 cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên. Các cơ quan, ban ngành, đơn vị khác trên địa bàn huyện cũng đã hoàn thành tiêm mũi 4 hơn 80%.

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình nhấn mạnh, cán bộ, công chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước phải gương mẫu đi đầu trong việc tiêm phòng vắc xin mũi 4. Huyện Thăng Bình phấn đấu đến cuối tháng 8.2022 có 90% cán bộ, công chức, viên chức người lao động hoàn thành mũi 4 và tỷ lệ này đối với đảng viên phải đạt 100%.

“Huyện Thăng Bình đã chủ động thành lập các đoàn kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin ở các xã, thị trấn để đôn đốc việc tiêm vắc xin. Chúng tôi yêu cầu ngành y tế tạo điều kiện tốt nhất để người dân được tiêm phòng đầy đủ” - ông Hùng nhấn mạnh.

Từ ngày 13.8 đến nay, huyện Thăng Bình đã phát động chiến dịch tiêm phòng vắc xin trên địa bàn toàn huyện. Trong đợt phân bổ vắc xin phòng Covid-19 này (đợt 36), Thăng Bình nhận hơn 8.600 liều.

Ông Đoàn Văn Sen - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cho hay, đến nay địa phương đã triển khai tiêm đạt 95% số vắc xin đợt 36. Trung tâm Y tế huyện đang đề xuất với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cấp thêm 5.000 liều để đến cuối tháng 8 huyện hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình nỗ lực tăng tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO