Thăng Bình thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 04/08/2021 14:26

(QNO) - Trưa nay 4.8, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình thông tin, địa phương vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là N.M.V. (nam, SN 1997, xã Bình Phục), là F1 đã được cách ly.

Theo điều tra dịch tễ, công việc của bệnh nhân là lái xe đi mua tôm tại các ao tôm ở Hội An và xã Tam Tiến (Núi Thành). Sau đó chở ra chợ Miếu Bông (Đà Nẵng) bỏ hàng. Thời gian làm việc vào buổi tối hằng ngày đến rạng sáng hôm sau.

Từ ngày 20 - 28.7, bệnh nhân chỉ ở nhà ngủ, tiếp xúc với người thân trong gia đình, không tiếp xúc với người ngoài. Chiều 29.7 có ra ngoài cùng 4 người bạn, trong đó có F0 là anh N.Đ.P. (xã Bình Triều, ghi nhận mắc Covid-19 sáng 3.8).

Từ ngày 30 - 31.7, bệnh nhân ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài. Buổi tối đi làm như mọi ngày với anh T.V.S. cùng xã (có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1), không nhớ rõ địa chỉ mua tôm.

Chiều 1.8, bệnh nhân đến Bệnh viện Thăng Hoa (Thăng Bình) thực hiện test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính. Khoảng 20 giờ, cùng anh T.V.S. nói trên đến xã Bình Triều đón bạn là chị V.T.L. (ghi nhận mắc Covid-19 sáng 3.8), sau đó cùng đến chợ Miếu Bông bỏ hàng. Sáng 2.8 về lại nhà.

Ngày 2.8, bệnh nhân ở nhà ngủ, sinh hoạt trong gia đình. Buổi tối nhận được thông tin có tiếp xúc với ca bệnh N.Đ.P. nói trên, sau đó tự cách ly tại nhà.

Sáng 3.8, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Bình Phục khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm và đưa vào khu cách ly tập trung. Tối cùng ngày có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết nhanh, địa phương xác định được 6 F1 của bệnh nhận này và lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung. Công tác truy vết F1, F2 vẫn đang tiếp tục triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO