Thăng Bình truy vết 22 F1 liên quan đến ca dương tính tại TP. Đà Nẵng

XUÂN HIỀN 11/05/2021 16:07

(QNO) - Trưa nay 11.5, Sở Y tế thông tin nhanh về các trường hợp ở Thăng Bình tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19.

Ngành Y tế yêu cầu các địa phương phun thuốc khử khuẩn các địa điểm có liên quan với các ca dương tính hoặc tiếp xúc gần.
Phun khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: X.H

Theo đó, chị V.T.T. (SN 1984, trú chung cư FHome, 16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, Đà Nẵng) là nhân viên giúp việc và chăm sóc trẻ em. Ngày 30.4 chị cùng gia đình chủ nhà (gia đình này hiện có nhiều người nhiễm Covid-19) vào TP.Hội An và ở lại Palm Garden Beach Resort Hoi An.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 30.4, chị T. ăn tối tại quán cơm Bà Nga ở Hội An. Trên đường về resort có ghé cửa hàng bán đặc sản trên đường Hai Bà Trưng (có mang khẩu trang).

Khoảng 13 giờ ngày 5.5, chị đi xe máy cùng con gái V.T.L.K. về nhà tại tổ 10, thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh (Thăng Bình) và chỉ tiếp xúc với người con gái này.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, chị T. đến hội trường xã Bình Minh làm căn cước công dân, tiếp xúc với một phụ nữ khác là V.T.M.L và cán bộ công an làm căn cước công dân.

Tối 5.5, chị T. ra lại Đà Nẵng. Khoảng 23 giờ ngày 8.5, chị được chuyển đi cách ly tập trung sau khi gia đình chủ nhà có người nhiễm Covid-19. Ngày 10.5, Đà Nẵng thông báo kết quả chị T. nghi nhiễm Covid-19.

Ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến trưa nay Thăng Bình truy vết được 22 người tiếp xúc với chị T., bao gồm 2 con của chị và 20 người tại điểm cấp CCCD. Tất cả trường hợp này đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Địa phương cũng yêu cầu 120 trường hợp khác tại xã Bình Minh, đa số là học sinh thi học kỳ chung phòng với con chị T. tự cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình truy vết 22 F1 liên quan đến ca dương tính tại TP. Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO