Thăng Bình: Y tế tư nhân tham gia phòng chống dịch

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 25/11/2021 05:38

Thời gian qua, ngoài nguồn nhân lực của Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, các đơn vị ngoài công lập như Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa, Phòng khám đa khoa Trọng Nhân, An Thành đã hỗ trợ, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện các trường hợp mắc Covid-19.

Lực lượng y tế huyện Thăng Bình khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm.
Lực lượng y tế huyện Thăng Bình khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm.

Giữa tháng 9 vừa qua, Phòng khám Đa khoa Trọng Nhân chính thức đi vào hoạt động. Gần đây, Thăng Bình có nhiều ca nhiễm Covid-19, Phòng khám Trọng Nhân đã cử lực lượng cùng tham gia việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng - Trưởng phòng khám đa khoa Trọng Nhân cho biết: “Dịch bệnh bùng phát trên địa bàn huyện, đơn vị cũng không thể ở ngoài cuộc. Chúng tôi vừa duy trì việc khám chữa bệnh cho người dân vừa hỗ trợ lực lượng tuyến đầu để cùng với ngành y tế huyện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch ở tuyến đầu, đơn vị quán triệt tinh thần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, làm sao để vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa an toàn cho bản thân”.

Ổ dịch đầu tiên xuất hiện trên địa bàn huyện Thăng Bình vào ngày 13.11, sau đó chỉ trong 4 ngày (từ 16 đến 19.11), cùng với đoàn y tế tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình và các bệnh viện, phòng khám tư trên địa bàn huyện đã thực hiện lấy hơn 20 nghìn mẫu xét nghiệm tại các địa phương xuất hiện nhiều ca nhiễm.

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, các phòng khám, bệnh viện tư rất tích cực trong công tác phòng chống dịch, trước hết là công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Đối với huyện Thăng Bình có 22 xã, thị trấn, để đảm bảo công tác tiêm phòng theo chỉ tiêu, đảm bảo tiến độ, huyện đã mời Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa thực hiện tiêm cho người dân 7 xã cánh đông. Ngoài ra, khi nhiều ca bệnh xuất hiện vào giữa tháng 11 này, các phòng khám, bệnh viện tư nhân đã hỗ trợ huyện trong công tác lấy mẫu, truy vết...

Mới đây nhất, huyện Thăng Bình đã thống nhất chọn nhà đa năng và Trạm Y tế xã Bình Đào làm khu thu dung, điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng. Huyện Thăng Bình giao cho Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp với các bệnh viện, phòng khám tư hỗ trợ để sớm đưa khu thu dung, điều trị F0 đi vào hoạt động.

“Đối với khu thu dung, điều trị, Trung tâm Y tế huyện là cơ quan chủ trì, ngoài ra các phòng khám, bệnh viện tư cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng với huyện để cử lực lượng tham gia điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng theo phương châm 4 tại chỗ” - ông Võ Văn Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: Y tế tư nhân tham gia phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO