Thi tuyển dụng viên chức ngành y tế: Đảm bảo công khai, minh bạch

XUÂN HIỀN 12/08/2022 07:05

Dự kiến ngày 25.8 tới, 1.091 thí sinh sẽ tham gia thi vòng 2 Kỳ tuyển dụng viên chức ngành y tế Quảng Nam. Với số chỉ tiêu biên chế chỉ có 570 người, đây sẽ là kỳ thi cam go.

Đợt này, Bệnh viện Mắt có chỉ tiêu biên chế dành cho 4 bác sĩ, trong đó có 3 bác sĩ chuyên khoa mắt. Ảnh: X.H
Đợt này, Bệnh viện Mắt có chỉ tiêu biên chế dành cho 4 bác sĩ, trong đó có 3 bác sĩ chuyên khoa mắt. Ảnh: X.H

Bổ sung nguồn nhân lực

Đây là kỳ thi nhằm bổ sung nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí việc làm cho các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Tổng số chỉ tiêu tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp y tế và các đơn vị sự nghiệp liên quan đến ngành y tế năm 2021 được UBND tỉnh thông qua là 570 chỉ tiêu.

Trong đó, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế được bố trí 549 chỉ tiêu (gồm 228 chỉ tiêu cho chuyên môn y, dược hạng III, 196 chỉ tiêu chuyên môn y, dược hạng IV, 68 chỉ tiêu cho khối dân số và 57 chỉ tiêu biên chế cho khối ngành hành chính). Sở LĐ-TB&XH có 17 chỉ tiêu và 4 chỉ tiêu cho Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Đây là các chỉ tiêu biên chế đã được sự thống nhất của UBND tỉnh từ nhiều cuộc làm việc với các đơn vị y tế, bệnh viện cũng như các cơ sở khác trước đây. Đại diện Sở Y tế cho biết, sau khi hoàn tất công tác xét phiếu đăng ký dự tuyển vòng 1, kết quả có 1.091 hồ sơ đủ điều kiện để tham gia thi tuyển vòng 2 và loại 60 hồ sơ không đảm bảo điều kiện.

Vòng 2 dự kiến tổ chức vào ngày 25.8 tới, thí sinh thi viết về nghiệp vụ chuyên ngành. Nội dung thi xoay quanh kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

Vị trí việc làm về bác sĩ chẩn đoán hình ảnh được nhiều bệnh viện, trung tâm y tế yêu cầu. Ảnh: X.H
Vị trí việc làm về bác sĩ chẩn đoán hình ảnh được nhiều bệnh viện, trung tâm y tế yêu cầu. Ảnh: X.H

Chiếm đa số chỉ tiêu biên chế được tuyển dụng theo vị trí việc làm vẫn là các trung tâm y tế. Vị trí việc làm dự kiến bố trí công tác tại đơn vị dự tuyển sau khi trúng tuyển đa số là bác sĩ chuyên ngành, trong đó chủ yếu là bác sĩ y đa khoa, y học cổ truyền hoặc sản phụ khoa, nha khoa...

Kỳ tuyển dụng quy mô lớn lần này được kỳ vọng sẽ “lấp” những lỗ hổng về tình trạng thiếu bác sĩ trầm trọng đang diễn ra ở các trung tâm y tế lẫn bệnh viện của Quảng Nam thời gian qua.

Tổ chức kỳ thi nghiêm túc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc làm việc với các sở ngành liên quan về kỳ tuyển dụng sắp tới lưu ý phải nỗ lực để đảm bảo kỳ thi thành công. “Đề nghị các thành viên hội đồng thi, ban coi thi, các ban giúp việc của hội đồng thi và ban giám sát kỳ thi căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công tổ chức kỳ thi nghiêm túc, công bằng, đúng quy định của pháp luật.

Hội đồng tuyển dụng quán triệt sâu rộng đến thí sinh tham dự kỳ thi cần nêu cao tinh thần tự giác, nghiêm túc chấp hành đúng nội quy và quy chế thi, bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt bài thi để đạt kết quả cao nhất; đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu.

Ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế cho biết, Sở Y tế đã quán triệt các ban giúp việc của hội đồng thi về các quy định cụ thể của kỳ thi tuyển. Sau khi có điểm thi tuyển, sẽ đưa lên trang web của sở để mọi người cùng tra cứu. Bên cạnh đó, các công tác khác như đề thi, địa điểm thi, hội đồng chấm thi... cũng được rà soát, kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo khách quan, công bằng.

Theo nguyện vọng đăng ký, người có số điểm cao nhất được ưu tiên bố trí công tác đúng với vị trí việc làm đã đăng ký tại phiếu đăng ký của người dự tuyển. Người trúng tuyển phải có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên và lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong tổng chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm. Những người trúng tuyển còn lại do chủ tịch hội đồng xem xét, bố trí trong chỉ tiêu vị trí việc làm của các đơn vị, theo thứ tự ưu tiên điểm thi từ cao đến thấp...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi tuyển dụng viên chức ngành y tế: Đảm bảo công khai, minh bạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO