Thông tin dịch tễ vợ chồng mắc Covid-19 ở Tam Thái, Phú Ninh

P.V 01/08/2021 16:45

(QNO) - Như tin đã đưa, sáng nay 1.8, Phú Ninh ghi nhận hai vợ chồng ở xã Tam Thái làm nghề buôn bán hải sản mắc Covid-19. Dưới đây là thông tin tễ qua điều tra, xác minh của ngành chức năng.

Phú Ninh phong tỏa 32 hộ dân của 2 xã Tam Thái và Tam Dân. Ảnh: HẢI CHÂU
Phú Ninh phong tỏa 32 hộ dân của 2 xã Tam Thái và Tam Dân vào sáng 1.8. Ảnh: HẢI CHÂU

1. Người vợ - chị N.T.B.Đ. (SN 1993, thôn Phước Lộc, xã Tam Thái), nghề nghiệp buôn tôm tại cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng).

Từ ngày 15 - 26.7, hằng ngày bệnh nhân cùng chồng đi buôn tôm tại cảng cá Thọ Quang. Thời gian bắt đầu đi từ 19 giờ và về lại địa phương lúc 8 giờ sáng hôm sau. Quá trình di chuyển có thực hiện test nhanh (3 ngày/lần), kết quả âm tính; ngày cuối cùng test nhanh là 23.7 và cũng âm tính.

Trong lịch trình di chuyển hằng ngày, sau khi về địa phương vào lúc 8 giờ sáng, bệnh nhân khai nhận chỉ ở nhà ngủ để chuẩn bị cho chuyến tiếp theo (vì cả buổi tối phải thức trắng đêm).

Ngày 26.7, bệnh nhân kết thúc lịch trình di chuyển hằng ngày và về ở luôn tại địa phương. Bệnh nhân có đến mua thuốc tại quầy thuốc tây Liễu và có ghé chợ Tam Dân (xã Tam Dân, Phú Ninh). Sau đó khai nhận tự cách ly tại nhà, không đi ra ngoài, chỉ tiếp xúc với người nhà trong gia đình. Tiếp xúc với những người đến nhà trong khoảng cách xa.

Từ ngày 28.7 đến khi khởi phát bệnh, bệnh nhân tự cách ly tại nhà và chỉ tiếp xúc với các thành viên trong gia đình. Không đi đâu.

Ngày 29.7, bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng ho khan.

Sáng 31.7, bệnh nhân có đến tiệm điện máy Hoàng Ân (thôn Khánh Tân, xã Tam Dân).

Khi biết thông tin người con bà chủ cơ sở cung cấp tôm cá ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2 và bản thân có thêm triệu chứng ho khan nên chiều 31.7, bệnh nhân đi xét nghiệm tại Bệnh viện Minh Thiện (Tam Kỳ) và cho kết quả dương tính.

2. Người chồng - anh T.V.T (SN 1992, thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh, Tam Kỳ; anh T. sống cùng vợ ở xã Tam Thái), nghề nghiệp buôn tôm tại cảng cá Thọ Quang.

Ngày 22.7, bệnh nhân đến Bệnh viện Minh Thiện để làm xét nghiệm, xong về đi buôn tôm. Đến tối 23.7 xét nghiệm tại cảng cá Thọ Quang, sau đó về nhà ngủ, không tiếp xúc với ai ngoài gia đình vợ. Lịch trình lặp lại đến ngày 26.7.

Ngày 26.7 nghỉ buôn tôm, về quê vợ và làm nghề sửa xe. Bệnh nhân có đi mua sắt tại Tam Kỳ nhưng không nhớ rõ địa chỉ. Sau đó ở nhà và không đi đâu.

Từ ngày 28, 29.7, bệnh nhân có nhậu cùng 6 người bạn tại nhà. Hằng ngày ở nhà và không tiếp xúc với ai ngoài những người trên.

Sáng 31.7 nghe tin chỗ làm có trường hợp dương tính nên cùng vợ đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Dịch tễ của anh T. đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra.

Hiện vợ chồng anh T. được điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông tin dịch tễ vợ chồng mắc Covid-19 ở Tam Thái, Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO