Tiêm vắc xin chưa đúng đối tượng ưu tiên: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Giám đốc Sở Y tế kiểm điểm

XUÂN HIỀN 01/08/2021 08:48

(QNO) - Sáng nay 1.8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc nhanh với Sở Y tế liên quan đến việc tiêm vắc xin Covid-19 cho một số doanh nghiệp mà dư luận đang quan tâm.

Đợt 3 này ngành y tế Quảng Nam lập danh sách tiêm cho 2.627 đối tượng. Ảnh: A.M
Đợt 3 này ngành y tế Quảng Nam lập danh sách tiêm cho 2.627 đối tượng. Ảnh: A.M

Liên quan đến việc dư luận có ý kiến về việc Sở Y tế lập danh mục ưu tiên tiêm vắc xin cho một số doanh nghiệp không phù hợp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam giải trình cụ thể sự việc. 

Theo đồng chí Lê Trí Thanh, sơ bộ ban đầu cho thấy, căn cứ các văn bản của Trung ương và của tỉnh, Sở Y tế đã ban hành Văn bản 1893/SYT-NVY ngày 27.7.2021 chỉ đạo triển khai tiêm vắc xin và ban hành Kế hoạch 504/KH-KSBT ngày 28.7.2021 để thực hiện, trong đó lập danh sách các đơn vị có đối tượng ưu tiên tiêm đợt 3 vào 2 ngày 29, 30.7. Trong danh sách này có 2 doanh nghiệp bất động sản mà báo chí và dư luận quan tâm.

Đồng chí Lê Trí Thanh cho biết, theo giải trình của Sở Y tế thì đây là các doanh nghiệp có số người đang thi công trên công trường hoặc đi giao dịch thường xuyên với khách hàng, có nguy cơ nhiễm và lây bệnh. Sở cho biết số liều tiêm cho 2 doanh nghiệp này không nhiều (thực tế tiêm 40 liều) và qua phân tích của Sở Y tế thì việc đánh giá tính chất làm việc của các nhân viên này để xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm và lây bệnh là có phần đúng, tuy nhiên chưa bức thiết phải xếp vào nhóm ưu tiên tiêm đợt này.

“Việc xếp danh mục các loại hình doanh nghiệp để ưu tiên tiêm còn chủ quan, chưa lường hết hậu quả của dư luận, chưa xin ý kiến UBND tỉnh trước khi ban hành đối với những trường hợp nhạy cảm mặc dù thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. Theo đó, tôi đã đề nghị Ban Giám đốc Sở Y tế làm kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm để kiểm điểm trước Thường trực UBND tỉnh vào ngày mai” - đồng chí Lê Trí Thanh thông tin. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiêm vắc xin chưa đúng đối tượng ưu tiên: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Giám đốc Sở Y tế kiểm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO