Tiếp tục vận động người dân chủ động tiêm vắc xin COVID-19

X.H 01/02/2023 17:30

(QNO) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tại cuộc làm việc trực tuyến với các địa phương về công tác tiêm vắc xin và phòng chống dịch bệnh COVID-19 vào hôm nay 1/2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp. Ảnh: X.H

Ông Trần Văn Kiệm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam thông tin, hiện toàn tỉnh có hơn 1 triệu người trên 18 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản vắc xin COVID-19. Số người đã tiêm mũi 3, mũi 4 lần lượt hơn 690 và 264 nghìn liều.

Số trẻ từ 12-17 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản là hơn 137 nghìn trẻ và tiến hành tiêm 86 nghìn mũi 3 cho các em. Cùng với đó, Quảng Nam đã triển khai tiêm hơn 142 nghìn mũi 1 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và hơn 79,5 nghìn mũi 2 cho các em.

Tỷ lệ tiêm cho trẻ tại Quảng Nam. Ảnh: X.H
Tỷ lệ tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Quảng Nam. Đồ họa: X.H

Số vắc xin tồn từ đợt 44 tính đến hết ngày 30/1/2023 là 15.070 liều trên tổng số 73.900 liều đã phân bổ. Các huyện Đông Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Đại Lộc đã tiêm xong số vắc xin được cấp trong đợt 44. Ngành y tế đã yêu cầu hết ngày hôm nay số vắc xin còn tồn phải được tiêm hết tại các địa phương.

Tại cuộc họp, các địa phương có tỷ lệ phủ vắc xin cao đã chia sẻ những cách làm hay trong việc vận động nhân dân đăng ký tiêm chủng. Theo đó, công tác tuyên truyền, huy động tổ COVID cộng đồng cũng như các lực lượng tình nguyện thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” được thực hiện mạnh mẽ; triển khai quyết liệt chiến dịch tiêm chủng trong trường học...

Các địa phương tiếp tục vận động người dân tiêm vắc xin trong thời gian tới. Ảnh: X.H
Các địa phương tiếp tục vận động người dân tiêm vắc xin COVID-19. Ảnh: X.H

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn thông tin, hiện nay số ca mắc COVID-19 và bệnh nhân nặng đều gia tăng, vì vậy cần tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống. Các ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, cần nắm chắc số lượng thuộc diện tiêm và tỷ lệ tiêm, dựa vào đó đề ra kế hoạch cụ thể để triển khai tiêm hiệu quả, an toàn, nhanh chóng.

“Phải xem công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ hàng đầu. Tiếp tục nhấn mạnh quan điểm vắc xin chính là biện pháp hữu hiệu nhất, là lá chắn thép giúp bảo vệ sức khỏe người dân và là cơ sở để Quảng Nam ổn định đời sống an sinh xã hội, phát triển kinh tế” - ông Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục vận động người dân chủ động tiêm vắc xin COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO