Tối nay 7.5 có thêm 40 ca Covid-19 trong cộng đồng

P.V 07/05/2021 20:09

(QNO) - Tối nay 7.5, Bộ Y tế cho biết có thêm 46 ca mắc Covid-19; trong đó gồm 6 ca nhập cảnh được cách ly ngay và 40 ca cộng đồng.

Bộ Tư lệnh Thủ Đô phun khử khuẩn Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
Bộ Tư lệnh Thủ Đô phun khử khuẩn Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều. Ảnh: suckhoedoisong.vn

Các ca mắc trong cộng đồng ghi nhận tại Hà Nội với 24 ca, trong đó riêng Bệnh viện K có 11 ca; Hải Dương, Điện Biên, Hà Nam, Nghệ An, Nam Định, Phú Thọ, Vĩnh Phúc mỗi địa phương 1 ca; Đà Nẵng 5 ca; Hưng Yên 4 ca. Tổng số ca lây nhiễm cộng đồng từ ngày 27.4.2021 đến nay là 161 ca thuộc 19 tỉnh thành.

Theo Bộ Y tế, dịch Covid-19 đang diễn biến nghiêm trọng, một số bệnh viện có người bệnh, người nhà và nhân viên y tế bị lây nhiễm. Chủng vi rút ghi nhận lần này, theo kết quả giải trình tự gen mới nhất là chủng Anh và chủng Ấn Độ, đều là chủng biến thể lây lan nhanh.

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện nâng mức cảnh báo dịch lên cao nhất, sẵn sàng phương án ứng phó trong tình huống có ca bệnh xâm nhập vào bệnh viện. Tại các địa phương có ca bệnh trong cộng đồng, Bộ Y tế yêu cầu xét nghiệm chủ động toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh, người chăm sóc bệnh nhân dài ngày.

Đến nay có 9 bệnh viện đã phải cách ly y tế do ghi nhận ca bệnh, nguy cơ dịch xâm nhập vào bệnh viện tuyến cuối cao hơn các cơ sở y tế địa phương. Bộ Y tế cũng đã có công điện khuyến cáo người bệnh hạn chế đến khám tại tuyến trung ương, chủ yếu nên khám và điều trị tại tuyến cơ sở. Trong điều kiện có ca bệnh khó, cơ sở y tế tuyến trên sẽ hỗ trợ thông qua hệ thống Telehealth (hỗ trợ khám, chữa bệnh, hội chẩn trực tuyến).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tối nay 7.5 có thêm 40 ca Covid-19 trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO