TP.Tam Kỳ tăng cường phòng chống dịch dịp nghỉ lễ

MINH KHÔI - QUÂN HỒ 31/12/2021 22:32

(QNO) - Trước tình hình số ca mắc cộng đồng tăng khá cao thời gian qua, TP.Tam Kỳ tiếp tục vận hành các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian cao điểm nghỉ lễ, tết.

Điều trị F0 tại nhà

Tính đến chiều nay 31.12, TP.Tam Kỳ đã cho phép 10 trường hợp mắc Covid-19 (F0) không triệu chứng được điều trị tại nhà. Ngay trong sáng nay, đại diện Ban   chỉ đạo Phòng chống dịch TP.Tam Kỳ đã có cuộc kiểm tra các trường hợp được cho phép điều trị tại nhà.

Tam Kỳ đã triển khai điều trị F0 tại nhà. Ảnh: X.Q
Tam Kỳ đã triển khai điều trị F0 tại nhà. Ảnh: X.Q

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, ngày 28.12, địa phương này đã ban hành kế hoạch điều trị F0 tại nhà với các quy định nghiêm ngặt, tuân thủ yêu cầu về điều trị tại nhà của Bộ Y tế. Theo đó, F0 được điều trị tại nhà có độ tuổi từ 3 tháng trở lên đối với trẻ em và dưới 49 tuổi với người lớn, chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường, không đang trong thời gian mang thai...

F0 điều trị tại nhà phải đảm bảo các quy định về điều kiện nhà ở, độ tuổi...Ảnh: X.Q
F0 điều trị tại nhà phải đảm bảo các quy định về điều kiện nhà ở, độ tuổi...Ảnh: X.Q

TP.Tam Kỳ là địa phương thứ 2 triển khai điều trị F0 tại nhà. Bên cạnh thành lập trạm y tế lưu động, các phường tổ chức lực lượng riêng để hỗ trợ người nhà bệnh nhân. Quy trình để điều trị một F0 tại nhà được tổ chức khoa học, sau khi cập nhật danh sách F0, các trạm y tế lưu động sẽ liên hệ với tổ trưởng khu phố để xác định điều kiện nhà ở và thăm khám ban đầu. Hiện các phường của TP.Tam Kỳ đang tập huấn về cách xử lý y tế cũng như kiểm soát nhiễm khuẩn cho các lực lượng phòng chống dịch. 

Bao phủ vắc xin là yêu cầu đầu tiên trong công tác phòng chống dịch. Tính đến nay, địa phương này đã đạt bao phủ mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19 cho 99% số dân TP.Tam Kỳ, mũi 2 đạt 91%. Trong tháng 1, TP.Tam Kỳ sẽ triển khai tiêm tiếp mũi 2 cho trẻ em đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi và triển khai tiêm mũi bổ sung (mũi 3) cho người dân.

Quản lý khu vực công cộng

Để hạn chế tác động của dịch bệnh và thuận tiện với công tác phòng chống dịch, đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng kinh doanh xăng dầu, chợ đầu mối, chợ truyền thống, TP.Tam Kỳ yêu cầu chủ động phương án phòng chống dịch Covid-19 từng cấp độ dịch. Bắt buộc phải tạo và sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-Covid đặt tại nơi thuận tiện để khách hàng quét mã khi ra, vào cũng như phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 (mẫu gộp) định kỳ hàng tuần cho người lao động, người bán hàng trong chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ bằng xã hội hóa được đặt ra... TP.Tam Kỳ cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động hội, họp tập trung quá 30 người trong cùng một không gian...

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết địa phương đang nỗ lực để bảo đảm thực hiện phòng, chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch Covid-19 nhưng vẫn phải thực hiện mục tiêu kép, hạn chế tác động của dịch bệnh đến các hoạt động trên địa bàn. Bên cạnh đó, chủ động phòng chống dịch bệnh từ biến thể Omicron cũng được đặt ra.

[CLIP] - Việc điều trị F0 tại nhà buộc TP.Tam Kỳ phải tăng cường năng lực của y tế cơ sở.


Để đạt được hiệu quả trong phòng chống dịch thời gian qua, bên cạnh Ban chỉ đạo phòng chống dịch và chính quyền các cấp,  TP.Tam Kỳ ghi nhận và cảm ơn tất cả người dân trên địa bàn đã cùng chung tay cùng địa phương chống dịch" - ông Nguyễn Hồng Lai nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TP.Tam Kỳ tăng cường phòng chống dịch dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO