Tri ân bệnh nhân

TRƯỞNG HOA - NGỌC GIÀU 27/06/2022 09:39

Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam vừa tổ chức chương trình “Tuần lễ tri ân bệnh nhân”. Chương trình hướng tới sự hài lòng của người bệnh với các hoạt động: tổng dọn vệ sinh, chăm sóc cây xanh, gội đầu tại giường, cắt tóc tại giường, bữa cơm tri ân...

Các điều dưỡng sẵn sàng đến từng giường bệnh để gội đầu cho bệnh nhân.
Các điều dưỡng sẵn sàng đến từng giường bệnh để gội đầu cho bệnh nhân.

Chương trình là hoạt động thường niên của khoa, được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 6.2020, đã mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân và người nhà.

Trong chương trình này, những bệnh nhân có nhu cầu chăm sóc sẽ đăng ký, sau đó đội ngũ nhân viên sẽ đến trực tiếp cắt tóc, gội đầu, sấy tóc tại giường.

Bữa cơm tri ân được thực hiện bởi những chị em điều dưỡng của khoa. Tất cả món ăn đều đảm bảo vệ sinh, hợp khẩu vị, dễ tiêu hóa, phù hợp dinh dưỡng từng bệnh nhân.

BS.CKII Nguyễn Đình Nhiều - Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết: “Ý tưởng ban đầu của khoa là muốn tạo một hoạt động xã hội có ích và hướng tới bệnh nhân - những người đang phải đấu tranh với bệnh tật từng ngày, đồng thời xây dựng sự gắn kết giữa nhân viên khoa phòng với nhau.

Các vấn đề về giao tiếp ứng xử cũng như vấn đề chuyên môn luôn được đặc biệt lưu tâm và nhắc nhở nhân viên y tế để không xảy ra sơ suất nào làm bệnh nhân không hài lòng”.

Qua 3 năm triển khai thực hiện, chương trình đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ bệnh nhân và người nhà. Nhiều người nhà bệnh nhân xúc động khi được chăm sóc tận tình.

“Đây chính là động lực lớn lao để tập thể khoa tiếp tục phấn đấu trong thời gian đến, giúp chữa lành không chỉ bệnh tật mà còn cả tinh thần của những người đã tin tưởng đến với Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình. Và đặc biệt là hoạt động này nhằm mang đến sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà” - bác sĩ Nhiều chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tri ân bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO