Trung tâm CRAGB được phép khẳng định SARS-CoV-2 dương tính

CHÂU NỮ 13/07/2021 14:44

(QNO) - Hôm nay 13.7, Viện Pasteur Nha Trang ban hành quyết định công nhận Trung tâm Nghiên cứu khoa học và công nghệ y sinh (Trung tâm CRAGB) thuộc Trường Đại học Phan Châu Trinh được phép khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính.

Trung tâm CRAGB thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các công dân trên địa bàn tỉnh. Ảnh: N.V.M
Trung tâm CRAGB xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công dân trên địa bàn tỉnh. Ảnh: N.V.M

Theo quyết định của Viện Pasteur Nha Trang, Trung tâm CRAGB có trách nhiệm khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính trên địa bàn Quảng Nam và thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu.

Như vậy, đến nay Quảng Nam có 3 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Với việc được phép khẳng định SARS-CoV-2 dương tính, Trung tâm CRAGB sẽ góp phần giảm tải cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cũng như ngành y tế, đẩy nhanh việc công bố và công tác điều tra dịch tễ kịp thời.

Từ năm 2020 đến nay, Trung tâm CRAGB đã đồng hành với ngành y tế Quảng Nam trong thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công dân tại khu cách ly, nhập cảnh và công nhân, nhân viên các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung tâm CRAGB được phép khẳng định SARS-CoV-2 dương tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO