Truyền thông và khám sàng lọc bệnh cườm nước

TÂM ĐAN 12/03/2021 14:35

(QNO) - Sáng nay 12.3, tại Bệnh viện Mắt Quảng Nam diễn ra buổi giới thiệu dự án “Ánh sáng hy vọng” và truyền thông - khám sàng lọc bệnh glôcôm (bệnh cườm nước) cho người dân.

Quang cảnh buổi giới thiệu dự án. Ảnh: TÂM ĐAN
Quang cảnh buổi giới thiệu dự án. Ảnh: TÂM ĐAN

Dự án “Ánh sáng hy vọng” được tài trợ bởi Tập đoàn Novartis và tổ chức Fred Hollows Foundation tại Việt Nam với các hoạt động truyền thông, chăm sóc mắt, khám sàng lọc...

Dự án được đánh giá thiết thực trong bối cảnh hiện nay khi nhận thức về chăm sóc mắt của người dân còn hạn chế, nhiều bệnh nhân không biết mình mắc bệnh, thậm chí nhiều người mắc bệnh đến bệnh viện thì bệnh đã muộn.

Đặc biệt, dự án khởi động nhân “Tuần lễ glaucoma thế giới” (từ ngày 7 - 14.3) một lần nữa nhắc nhở mọi người quan tâm hơn căn bệnh glôcôm, được ví von là “kẻ cắp thị lực thầm lặng”.

Khám sàng lọc mắt cho người dân. Ảnh: TÂM ĐAN
Khám sàng lọc mắt cho người dân. Ảnh: TÂM ĐAN

Các chuyên gia cho rằng, bệnh lý của bệnh glôcôm phần đông không có triệu chứng báo hiệu trước, không đau đớn, chỉ tầm nhìn của bệnh nhân mất từ từ ở chung quanh, nhìn mờ dần và cuối cùng là mù hoàn toàn không hồi phục.

Sau buổi giới thiệu dự án, Bệnh viện Mắt Quảng Nam sẽ phối hợp đơn vị tài trợ tổ chức 20 sự kiện truyền thông kết hợp khám sàng lọc trong cộng đồng; sản xuất phát sóng các video chăm sóc mắt trên truyền hình; chuyển các thông điệp truyền thông nâng cao nhận thức về chăm sóc mắt đến người dân qua tin nhắn điện thoại...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền thông và khám sàng lọc bệnh cườm nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO