Từ ngày mai 12.8, Quảng Nam phát động chiến dịch cao điểm về tiêm vắc xin trên toàn tỉnh

XUÂN HIỀN 11/08/2022 17:28

(QNO) - Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh với các địa phương về tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 vào chiều nay 11.8. Cuộc họp dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp. Ảnh: X.H
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp. Ảnh: X.H

Theo Sở Y tế, hiện có 1.081365 người đã tiêm đủ liều cơ bản (99,5%). Số người tiêm mũi 3 (nhắc lại lần 1) là 492.925 người, đạt 45,5%, đứng thứ 61/63 toàn quốc (tỷ lệ tiêm toàn quốc là 73,4%). Mũi 4, tức mũi nhắc lại lần 2 là 109.858 người, đạt 41,4%.

Đối với vắc xin tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, hiện số trẻ được tiêm đủ liều cơ bản là 131.191 trẻ (98,3%). Số trẻ được tiêm mũi 3 là 30.447 trẻ (23,2%), đứng thứ 55/63 toàn quốc (toàn quốc đạt 37,3%). Kết quả tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi hiện có 62,867 trẻ (38,9%) đã tiêm mũi 1, đứng thứ 62/63 toàn quốc. 

Tiến độ tiêm vắc xin trong tháng 7 so với số vắc xin được phân bổ
Tiến độ tiêm vắc xin trong tháng 7 của các địa phương trong tỉnh

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, thời gian qua, Quảng Nam chưa vào cuộc đồng bộ trong công tác phòng chống dịch, trong đó có nhận thức, tâm lý chủ quan của cán bộ đảng viên, các cấp ngành về công tác triển khai tiêm vắc xin. Thời gian tới, theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, Quảng Nam phải thay đổi cách làm, tập trung quyết liệt, đồng bộ để triển khai công tác tiêm vắc xin, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu bắt đầu từ ngày mai 12.8, Quảng Nam phát động chiến dịch triển khai tiêm vắc xin thần tốc trên toàn tỉnh. Từ nay đến 31.8, tất cả cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, địa phương phải tham gia chiến dịch tiêm chủng nhằm đạt mục tiêu đến cuối tháng 8, Quảng Nam phải đạt tỷ lệ 90% người dân tiêm đủ các liều nhắc lại vắc xin ngừa Covid-19.

Ngoài ra, yêu cầu mọi người dân có trách nhiệm tham gia tiêm chủng. Cán bộ, công chức, viên chức phải làm gương, đi đầu, tham gia tiêm chủng đầy đủ các liều vắc xin phòng Covid-19 để đảm bảo đạt được miễn dịch cộng đồng, bảo vệ sức khỏe nhân dân trước các biến thể mới của vi rút và kiểm soát, thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Các địa phương phải triển khai chiến dịch thần tốc tiêm vắc xin từ nay đến 31.8. Ảnh: X.H
Các địa phương phải triển khai chiến dịch thần tốc tiêm vắc xin từ nay đến 31.8. Ảnh: X.H

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu Sở Y tế tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí. Sở Giáo dục và Đào tạo giao chỉ tiêu tiêm chủng về cho các phòng giáo dục, các trường học để tăng tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 và mũi 2 cho trẻ 5 - 11 tuổi, mũi 3 cho trẻ 12 - 17 tuổi. 

Tiêm vắc xin cho trẻ em tổ chức tiêm tại trường học, thông báo lịch tiêm qua các nhóm lớp để huy động sự tham gia của phụ huynh, học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo phải thống kê báo cáo tỷ lệ tiêm theo trường, lớp báo cáo cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh 3 ngày/lần.

[Video] - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chỉ đạo triển khai chiến dịch cao điểm về tiêm vắc xin trên toàn tỉnh:

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường lưu ý, đối với Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Quản lý các Khu Kinh tế và khu công nghiệp tỉnh cần phối hợp và chịu trách nhiệm chỉ đạo rà soát, lập danh sách công nhân tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trực thuộc chưa tiêm mũi 3, mũi 4 để tuyên truyền, vận động đi tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo quy định; đảm bảo 90% người lao động được tiêm chủng mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4) để bảo vệ phòng chống dịch và an toàn trong sản xuất, kinh doanh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ ngày mai 12.8, Quảng Nam phát động chiến dịch cao điểm về tiêm vắc xin trên toàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO