Tỷ lệ mắc, tử vong do Covid-19 bắt đầu giảm

T.C 05/04/2022 10:30

(QNO) - Sáng nay 5.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế và các thành viên cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 về công tác phòng chống dịch, tiêm vắc xin và điều trị Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: T.C
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: T.C

Theo Sở Y tế, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 38.624 ca bệnh, trong đó có hơn 33.000 ca bệnh cộng đồng (85,6%). Số mắc Covid-19 cao nhất tại thị xã Điện Bàn (6.086 ca), tiếp theo đó là TP.Hội An (4.556 ca), huyện Thăng Bình (4.352 ca) và các huyện  Đại Lộc, Núi Thành, TP Tam Kỳ... Số ca mắc thấp nhất tại các huyện miền núi Tây Giang, Nam Trà My. Hiện nay, số ca mắc cũng như tỉ lệ chuyển nặng đã giảm. 100% số người cần tiêm trên địa bàn tỉnh đã được tiêm ít nhất 1 mũi, 98% đã tiêm đủ liều cơ bản và 63,5% đã tiêm mũi 3 (nhắc lại, bổ sung).

Theo đánh giá, hiện nay, với tỷ lệ bao phủ vắc xin cao trên toàn tỉnh, các hoạt động đời sống, kinh tế, xã hội đã dần chuyển sang giai đoạn thích ứng linh hoạt. Tuy vậy vẫn phải tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch Covid-19, tiếp tục kiên trì, kiên định, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và không hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trong phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.C
Đồng chí Trần Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.C

Các ban, ngành tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm các mục tiêu, yêu cầu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, biện pháp, phương pháp đã được Đảng, Nhà nước đề ra và thực hiện có hiệu quả trên thực tế. Trong thời gian tới khi mở cửa lại hoạt động du lịch cần tuân thủ, áp dụng đầy đủ, linh hoạt, kịp thời các hướng dẫn của Bộ Y tế để hoạt động du lịch được mở cửa lại, đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả trong giai đoạn bình thường mới.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân biểu dương đội ngũ y tế cũng như các địa phương đã tích cực vào cuộc, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, đạt được nhiều thành quả khả quan, tỉ lệ mắc Covid-19 cũng như tỉ lệ chuyển nặng, tử vong đều giảm.

Tuy nhiên, đồng chí Trần Văn Tân lưu ý một số địa phương có tỉ lệ tiêm vắc xin vẫn còn chậm, cần tích cực hơn nữa trong công tác truyền thông, đảm bảo mục tiêu đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc xin mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin.

Các địa phương được chỉ đạo tiếp tục củng cố và hỗ trợ cho y tế cơ sở theo nguyên tắc "4 tại chỗ" và tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội tham gia công tác phòng chống dịch. Các cơ sở y tế nâng cao năng lực điều trị, kiểm soát chặt bệnh nhân nặng, chuyển tầng, khám chữa bệnh hậu Covid-19, thực hiện điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ lệ mắc, tử vong do Covid-19 bắt đầu giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO